'ชนะศักดิ์' ชี้เพื่อไทยแก้จนให้ปชช.ไม่ได้ เรานึกถึงแต่ 'นายใหญ่-นายหญิง'

แฟ้มภาพ

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” อัด “สมาชิกพรรคเพื่อไทย” อยากแก้จนให้ประชาชน คงทำไม่ได้เพราะไม่เคยนึกถึงใครนอกจาก “นายใหญ่-นายหญิง” ย้ำต้องเข้าใจสถานการณ์ประเทศขณะนี้ด้วย ยืนยันนายกฯมีความจริงใจแก้ปัญหาประเทศ

12 มิ.ย.2565 – นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสมาชิกพรรคเพื่อไทย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกฯพรรค และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรควิพากษ์วิจารณ์  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  แก้ปัญหาความยากจนล้มเหลว คนจนพุ่งหากทำไม่ได้เพื่อไทยทำเอง และมองว่ารัฐบาลสร้างหนี้เพียบดอกเบี้ยพุ่งแถมจัดเก็บภาษีพลาด  ว่า ขอย้ำว่าต้องเข้าใจสถานการณ์ประเทศในขณะนี้ด้วยว่าเจอกับอะไรบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาหลังเกิด สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน รัฐบาลต้องเร่งให้ความช่วยเหลือทั้งด้านสุขภาพ และเศรษฐกิจ รวมถึงบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด ซึ่งทั่วโลกก็ประสบกับปัญหานี้เช่นเดียวกัน

นายชนะศักดิ์  กล่าวด้วยว่า  ขณะเดียวกันการที่รัฐบาลจะต้องกู้เงินมานั้นก็เพราต้องนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศในขณะนี้ และต้องยอมรับด้วยว่าสถานการณ์เช่นนี้ทำให้การจัดเก็บรายได้เป็นไปค่อนข้างยาก แต่ตนเองเชื่อว่าจากนี้ไปสถานการณ์จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะขณะนี้เริ่มผ่อนคลายมาตรการต่างๆ อีกทั้งเริ่มเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามามากขึ้นแล้ว

“ตลอดการบริหารงานนายกฯ ได้มีความตั้งใจจริง และมีความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาความยากจน รวมถึงตั้งใจที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาให้คนในทุกกลุ่มอาชีพ และพรรคเพื่อไทยก็ทราบดีถึงสถานการณ์ประเทศที่เกิดขึ้น จึงไม่ควรที่จะนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง อีกทั้งการที่บอกว่าหากนายกฯประยุทธ์ทำไม่ได้พรรคเพื่อไทยจะทำเองนั้น ผมมองว่าประชาชนคงไม่ได้อะไร เพราะมีประสบการณ์มาแล้วว่าพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างไร ไม่เคยทำอะไรเพื่อใครยกเว้นนายใหญ่ และนายหญิง” นายชนะศักดิ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.