หนาวถึงกระดูก! เพื่อไทยโหวกเหวก กำใบเสร็จทุจริต เด็ดหัวเรียงตัว 5 รมต.

แฟ้มภาพ

“ประเสริฐ” เผยฝ่ายค้านกำลังวางตัวผู้อภิปรายถล่มรัฐบาลในศึกซักฟอก แย้มมีใบเสร็จทุจริตเด็ดหัวรมต.อย่างต่ำ 5 คน เตรียมสรุปเนื้อหาญัตติก่อนยื่นปธ.สภาฯ 15 มิ.ย.นี้

12 มิ.ย.2565 –  นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงความคืบหน้าในการวางผู้อภิปรายในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 ที่จะยื่นญัตติต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้  ว่า พรรคกำลังวางตัวผู้อภิปรายซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ ขณะที่พรรคร่วมฝ่ายค้านก็อยู่ในระหว่างการวางตัวผู้อภิปราย ทราบว่ามีส.ส.หลายท่านมีความคิดในทิศทางเดียวกันว่า ไม่อยากวางตัวผู้อภิปรายหลายคน ในส่วนพรรคเพื่อไทยก็วางผู้อภิปราย 1-2 คน ต่อรัฐมนตรีหนึ่งคน มองว่าการอภิปรายครั้งนี้มีรัฐมนตรีถูกอภิปรายมากถึง 10 คน คาดว่าต้องใช้เวลาอภิปรายไม่เกิน 4 วัน ถ้าใช้เวลามากกว่านี้จะเนือย หากมันไม่เจ๋งจริงคนอาจจะวิพากษ์วิจารณ์ได้

นายประะเสริฐ กล่าวด้วยว่า การอภิปรายครั้งนี้พรรค จะเน้นหลักฐานเป็นหลักโดยเฉพาะเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น และจะมีรัฐมนตรีอย่างน้อย 5 คนที่มีใบเสร็จแน่ๆ ย้ำว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นศาลรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และยื่นเอาผิดมาตรฐานจริยธรรม ซึ่งก็เป็น 3 ข้อกล่าวหาที่รัฐมนตรีแต่ละท่านจะโดน อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) พรรคร่วมฝ่ายค้านนัดประชุมช่วงเช้า เพื่อจะสรุปประเด็นต่างๆ เพื่อเขียนเป็นญัตติ และจะนัดประชุมอีกครั้งในวันที่ 14 มิ.ย. เพื่อสรุปผู้อภิปรายของแต่ละพรรคว่ามีประเด็นในการอภิปรายซ้ำกันหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป