เวิร์คช็อปยุทธศาสตร์ประชาชาติ สงขลา-สตูล ‘ทวี’ ลั่นขอ 25 ส.ส.

‘ทวี’ล่องใต้ร่วมเวิร์คชอปทำแผนยุทธศาสตร์พรรคประชาชาติ สงขลา-สตูล ผู้สนับสนุนร่วมประชุมพรึบ ตั้งเป้าได้ ส.ส.เพิ่ม 20-25 ที่นั่ง

12 มิ.ย.2565-พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ เดินทางไปยังโรงแรมญันนะตีย์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนยุทธศาสตร์พรรคประชาชาติ (พื้นที่ จ.สงขลา-สตูล) โดยพบปะกับสมาชิกพรรค รวมทั้งผู้สนับสนุนพรรคประชาชาติจำนวนมาก มีนายขดดะรี บินเซ็น นายกสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้ และคณะ ให้การต้อนรับ

พ.ต.อ.ทวี กล่าวตอนหนึ่งว่า อยากให้คนที่มาเป็นสมาชิกพรรคประชาชาติ เป็นตัวแทนประชาชนที่พัฒนาสงขลา-สตูล และร่วมกันสร้างอนาคตให้ประชาชนในพื้นที่ได้ และคาดหวังว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า จะต้องมี ส.ส.เพิ่มอีกอย่างน้อย 20-25 คน

เป็นที่น่าสังเกตว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ มีตัวแทนผู้นำศาสนาแสดงความกังวลประเด็นกัญชาเสรี ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล พร้อมขอบคุณ พ.ต.อ.ทวี และ ส.ส.พรรคประชาชาติ ที่ได้คัดค้านเรื่องกัญชาเสรี เพราะตามเจตนารมณ์ขั้นพื้นฐานของอิสลาม 4- 5 ประการ คือจะต้องปกป้องดูแลศาสนา ปกป้องดูแลชีวิต ปกป้องดูแลสติปัญญา ปกป้องดูแลวงศ์ตระกูล และปกป้องดูแลทรัพย์สิน ซึ่งทั้งหลายทั้งปวงนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าหากว่ามนุษย์เราไร้ซึ่งสติปัญหา ไร้ซึ่งการพัฒนา เปรียบเหมือนหุ่นยนต์ตัวหนึ่ง ในฐานะตัวแทนทางศาสนาและการศึกษาจึงอยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกคนได้ตระหนัก และขอให้พรรคประชาชาติประสบความสำเร็จทางการเมือง ได้ ส.ส.ตามที่ประสงค์ไว้

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า เรื่องกัญชา ไม่อยากให้มองมิติเรื่องศาสนาเรื่องเดียว เพราะสหประชาชาติยังบอกว่ากัญชาเป็นยาเสพติด ที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ สำนักงาน ป.ป.ช. ก็เป็นห่วงเรื่องนี้ อดีตข้าราชการ ป.ป.ส.ส่งจดหมายมา หลังจากพรรคได้พูดในสภา บอกว่าขอบคุณมากที่ได้มองเห็นความสำคัญและคัดค้านเรื่องกัญชาเสรี การที่เรื่องนี้ถูกผลักดันออกมาได้หรือไม่ อยู่ที่มโนสำนึกของ ส.ส.ส่วนใหญ่ว่าเห็นแก่อนาคตประเทศ และอนาคตของเยาวชนของชาติหรือไม่

“อดีตข้าราชการ ป.ป.ส.เล่าว่า เคยเชิญหน่วยงานยาเสพติดระดับโลกมาเพื่อให้ข้อมูลและแลกเปลี่ยนความเห็น คำแรกที่หน่วยยาเสพติดพูดคือขอร้องให้ประเทศไทยต้องทบทวนนโยบายกัญชาเสรี ไม่อย่างนั้นหายนะจะเกิดขึ้นทันที เด็กและเยาวชนจะเสพกัญชามากขึ้น อุบัติเหตุจากผู้เสพกัญชาจะเยอะขึ้น จะมีผู้เข้าบำบัดกัญชาเพิ่มขึ้น ภาษีกัญชาที่คาดว่าจะได้จากกัญชาผิดกฎหมาย จริงๆ จะไม่สามารถเก็บได้ เขามีตัวอย่างจากประเทศอื่น รัฐอื่น  ขบวนการค้ากัญชาใต้ดินจะขยายตัวขึ้นมาบนดิน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านร้องรัฐช่วยด่วน! ถนนเลียบคลองสวยงาม กลายเป็นบ่อขยะ

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 บ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา และพื้นที่หมู่ 2 บ้านบางแฟบ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาขยะ

กระทรวงยุติธรรม ผนึกกำลัง จัดการประกวด Street Food สร้างอาชีพ ช่วยผู้ก้าวพลาด

'เกณิกา' เผย รัฐบาลโดย กระทรวงยุติธรรม ผนึกกำลังทุกภาคส่วน จัดการประกวด Street Food สร้างอาชีพ ช่วยผู้ก้าวพลาดมีทักษะการทำอาหาร ใช้ต่อยอดประกอบอาชีพ สร้างรายได้

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

โปรดทราบ! 'วันนอร์' ลั่นตำแหน่งประธานสภาฯ หากไม่ได้ลาออก ใครก็เปลี่ยนไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้การต้อนรับสมาชิกพรรคประชาชาติ จากกรุงเทพฯ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และนนทบุรี จำนวน 400 คน