'บิ๊กตู่' แจง ภท. ยังไม่ขอปรับครม. ปม 'รมช.ศธ.' ขึ้นอยู่คำสั่งศาล

‘บิ๊กตู่’ เผยปรึกษาฝ่ายกฎหมายแล้ว ปม ‘กนกวรรณ’ ออกไม่ออกจาก รมช.ศธ. ขึ้นอยู่คำสั่งศาล ยัน ‘ภท.’ ยังไม่ขอปรับ ครม.

13 มิ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณี นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลคดีออกโฉนดที่ดินบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี ว่า เรื่องนี้ได้ติดตามมาตลอด และได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของเราด้วย โดยได้รับคำชี้แจงว่าเรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งจะออก ไม่ออก อะไรต่างๆ หากศาลเห็นว่ามีเหตุผลความจำเป็นก็ต้องมีคำสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่เอง อันนี้เป็นขั้นตอนของศาลแล้ว เพราะวันนี้ได้อยู่ในกระบวนการเข้าไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้เสนอขอปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ