'เอ๋ ปารีณา' สิ้นหวัง! พ้อคดีของตน เดินเร็วกว่าคนอื่น

14 มิ.ย.2565 - นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวภายหลังฟังคำพิพากษา คดีหมิ่นประมาท นางสาวพรรณิการ์ วานิช ว่ารู้สึกสิ้นหวัง ไม่ใช่เฉพาะคดีนี้คดีเดียว ก็อย่างที่ทุกคนเห็นคดีของตน มีการทำคดีอย่างรวดเร็วแทบจะทุกคดี เช่น เริ่มจากป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ที่อยู่ในความรับผิดชอบภายใน 4 เดือนแทบเคียงกับคดีของอดีตอธิบดีกรมฯ

นางสาวปารีณา กล่าว่อตว่า ส่วนคดีการโพสต์เฟซบุ๊กนี้ ดิฉันเชื่อว่าสื่อมวลชนคงเห็นเฟซบุ๊กปลอมจำนวนมาก และตอนแรกๆเลยสื่อมวลชนได้ติดตามและนำเฟซบุ๊กปลอมของดิฉันไปทำข่าว เช่น ที่ไปด่าหยาบคายคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และนักร้องสาวชื่อดัง แต่ถ้าติดตามจริงๆแล้ว จะเห็นว่าดิฉันเป็นสายแซะ กระแนะกระแหน ไม่ได้ด่าหยาบคาย

นางสาวปารีณา กล่าวต่อว่า คดีนี้ก็ต่อสู้ว่าเป็นเฟซบุ๊กปลอม โดยนำผอ.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) มายืนยันว่า บัญชีเฟซบุ๊กที่นำมาฟ้องร้องนั้นไม่ได้ยืนยันตัวตน ส่วนคุณช่อ นำสื่อมวลชนรัฐสภา 1 ราย ซึ่งรับมอบหมายให้ดูแลพรรคอนาคตใหม่ในรัฐสภามาเบิกความสนับสนุน ซึ่งพยานบอกว่าติดตามบัญชีนี้ มีการเปิดวิดีโอ ไลฟ์สด ความจริงแล้วคลิปวิดีโอก็สามารถแชร์ หรือกดบันทึกแล้วเอาไปโพสต์ได้ เพราะฉะนั้นจึงเป็นการต่อสู้ระหว่างพยานทั้งสอง 2 คน เป็นข้อเทคนิคในการใช้เฟซบุ๊ก แต่เมื่อศาลพิพากษาแล้ว ก็ต้องน้อมรับ

"ส่วนประเด็นเรื่องการอุทธรณ์สู้คดีนั้น ก็สู้ว่าเคยไปแจ้งความ 2 ครั้งว่าเฟซบุ๊กปลอม ที่วันนี้ถือว่าเป็นบรรทัดฐานใหม่ เวลาไปแจ้งความดำเนินดดีกันอย่างน้อยบัญชีนั้นต้องมีการยืนยันตัวตน จึงจะแจ้งความดำเนินคดีกันได้ แต่คดีนี้ศาลรับฟังพยานที่เป็นสื่อมวลชน และเชื่อว่าไม่เคยมีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อนส่วนจะฎีกาต่อหรือไม่ขอปรึกษาทนายความก่อน" นางสาวปารีณา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิ้น 'ทวี ไกรคุปต์' อดีตนักการเมืองชื่อดัง

น.ส.ปารีณา หรือ เอ๋ ไกรคุปต์ ได้เปิดเผยว่า นายทวี ไกรคุปต์ นักการเมืองอาวุโส หนึ่งในขุนพลของป๋าเปรม ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช หลังล้มศีรษะฟาดพื้นที่บ้านเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ