นายกฯ รับเหนื่อยใจเพราะเป็นห่วงคน 70 ล้าน

นายกฯ เยี่ยมชมโครงการพระราชดำริด้านปศุสัตว์ บอกห่วงประชาชนทุกคน ขออดทนรัฐบาลจะดูแลให้ดีที่สุด

15 มิ.ย.2565 - ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ เยี่ยมชมโครงการพระราชดำริ แหล่งความรู้ที่สําคัญในการประกอบอาชีพและดํารงชีวิตของประชาชนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยเยี่ยมชมโครงการพระราชดำริด้านปศุสัตว์ ซึ่งศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดําริ ได้ศึกษาและพัฒนาวิจัยพันธุ์สัตว์ทั้ง 4 ชนิด ได้แก่ ไก่ดํา, หมูดํา, วัวดํา และกระต่ายดํา จนเป็นที่รู้จักกันว่า 4 ดํา มหัศจรรย์แห่งศูนย์ภูพาน ซึ่งเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่สำคัญสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสกลนครและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่

โดยนายกฯ ได้สอบถามถึงการพัฒนาวิจัยด้านปศุสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงการพัฒนาวิจัยพันธุ์สัตว์ทั้ง 4 ชนิด โดยชื่นชมว่าเป็นการดำเนินการที่ดี และสามารถพัฒนาต่อยอดในด้านอื่น ๆ ได้ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมปศุสัตว์มูลค่าสูง โดยการพัฒนาการเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตรด้วยนวัตกรรมที่มีมูลค่าสูง เพื่อให้เกษตรกรพึ่งพาตนเอง และยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร รวมทั้งรับทราบการดําเนินงานและการบริหารจัดการด้านต่างๆ พร้อมทั้งแนะนำให้มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้มีเอกลักษณ์ดึงดูดน่าสนใจเพื่อสร้างมูลค่าให้กับสินค้า ซึ่งจะทำให้สามารถจำหน่ายได้เพิ่มขึ้น สร้างอาชีพและรายได้อย่างยั่งยืน โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ พูดกับหมูดำว่า “ว่าอย่างไรลูก กินเยอะๆนะ”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับเกษตรกรที่มารอต้อนรับ ว่าวันนี้เรามีวิกฤตซ้ำ2อย่าง คือ สถานการณ์โควิด 19 และสงคราม รัฐบาลเชื่อว่าเราจะเข้มแข็งสู้ต่อไปได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือใจต้องสู้และอดทน โดยรัฐบาลจะดูแลให้มากที่สุด และเชื่อมั่นว่าเดี๋ยวจะผ่านพ้นไปได้ อาจจะลำบากอาจจะเหนื่อย ตนเองก็เหนื่อย เหนื่อยใจ ด้วยความเป็นห่วงประชาชนทุกคน เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน นายกฯมีครอบครัว 70 ล้านคน ก็จะพยายามทำให้ทุกคนให้ได้และมีความสุขทั้งหมด” ซึ่งประชาชนได้ปรบมือ และถ่ายภาพหมู่ร่วมกันกับนายกฯ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ขอให้กำลังใจ ขออย่าท้อแท้ จะต้องสู้ไปด้วยกัน”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย