'อุ๊งอิ๊ง' เขินเสียงเชียร์นั่งนายกฯ บอก 8 ปีที่ผ่านมารัฐบาลไม่ทำเรื่องดีให้ประเทศเลย

18 มิ.ย.2565 - เวลา 12.00 น. ที่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการปราศรัยที่เวที อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ภายใต้ชื่อ “ไปศรีสะเกษ ไล่หนูตีงูเห่า”

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า การย้ายพรรคของ ส.ส. มีให้เห็นอยู่ทุกยุคทุกสมัย แต่ครั้งนี้เป็นการย้ายข้างกลางพรรษา ยกพวกมาเปิดตัว ส.ส. พรรคร่วมฝ่ายค้านไปอยู่พรรคร่วมรัฐบาล พรรคเพื่อไทยที่ได้รับความนิยมในพื้นที่จึงต้องมาลงพื้นที่ ยืนยันเจตนารมณ์เดิมในการเป็นความหวังและอนาคต ตามแนวทางของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คือการมุ่งมั่นตั้งใจ เสนอนโยบายทำเพื่อประเทศ

ถามว่ากรณีพรรคภูมิใจไทยประกาศจะเอา ส.ส. ยก จ.ศรีสะเกษ นายณัฐวุฒิ ตอบว่า ทุกพรรคพูดเหมือนกัน แต่พรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นในคนศรีสะเกษว่าจะให้โอกาสเหมือนทุกครั้งที่ผ่ามา

ส่วนกรณีมีกระแสวิจารณ์ชื่องานครั้งนี้ว่าไม่สร้างสรรค์นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทีมงานคิดขึ้นมาเพื่อให้เป็นสีสันในการประชาสัมพันธ์ จนได้รับกระแสตอบรับพอสมควร ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตจนเป็นการวิวาททางการเมือง หรือพรรคภูมิใจไทยต้องวิตกกังวล แต่เพื่อไทยต่างหากต้องรู้สึกก่อน จากการพา ส.ส. ขึ้นเวที และโหวตสวนงบประมาณ เราเองก็ไม่ใช่จะสาดโคลนโจมตีหรือปะทะทางการเมือง เวทีวันนี้เราก็พูดกันไปตามเนื้อผ้า ตนว่าการเมืองวันนี้เปิดกันกว้างๆ เข้าหาประชาชน

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หน้าที่ของพรรคการเมืองคือการหาผู้สมัครมาลงเลือกตั้ง เอาคนเหล่านั้นมาดูแลชีวิตพี่น้องให้ดีขึ้น เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง มาวันนี้เพื่อบอกเอาพี่น้องประชาชนเป็นศูนย์กลาง เส้นทางการเมืองกว่า 20 ปี มีทั้งคนออก คนเข้าอยู่เสมอ สุดท้าย ประชาธิปไตย ประชาชนเท่านั้นจะต้องตัดสินว่าจะอย่างไรต่อไป พรรคเพื่อไทยจะพยายามลงพื้นที่ไปหาพี่น้องในหลายพื้นที่ให้ได้มากที่สุด ส่งคนของพรรคเราไปสื่อสารกับพี่น้องว่าจะทำอะไรต่อไป อยู่ที่โอกาสและพื้นที่ประสานกัน

เมื่อถามว่ามีเสียงตอบรับในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และบางพื้นที่ต้องการให้ น.ส.แพทองธารเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อมาเป็นความหวังในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ น.ส.แพทองธาร ตอบว่า ขอบคุณมาก เป็นคอมเมนต์ที่เป็นบวก รู้สึกดีใจที่มีคนคิดอย่างนั้น แต่คิดว่าตอนนี้พี่น้องทนไม่ไหวแล้วที่พี่น้องทนกับสถานการณ์และเศรษฐกิจปัจจุบัน ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาไม่ได้ทำข้อดีอะไรให้กับประเทศ ตนคิดว่าพี่น้องก็รู้ว่าพี่น้องอยากให้ประเทศชาติไปข้างหน้า เราก็แสดงจุดยืนว่าเอาประชาชนเป็นศูนย์กลางและเอาประเทศชาติไปข้างหน้า ไม่ใช่หยุดและทะเลาะกัน

“อิ๊งค์พร้อมที่สุดคือพบปะพี่น้องประชาชนและยืนยันจุดยืนที่มีมาตลอดตั้งแต่พรรคไทยรักไทย อนาคตข้างหน้าเชื่อว่าต้องหาคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่” น.ส.แพทองธาร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป