เพื่อไทยเตือน 'เสี่ยเฮ้ง' หยุดดิ้นชื่องอกแนะเอาเวลาไปเตรียมตัว

เพื่อไทย แตะเบรก”เสี่ยเฮ้ง”หยุดดิ้น ชื่องอก แนะ เอาเวลาไปเตรียมตอบคำถาม

19 มิ.ย. 2565 – นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยืนยันญัตติยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 11 รัฐมนตรีของพรรคฝ่ายค้าน ไม่ใช่ญัตติเถื่อนตามที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว. แรงงาน กล่าวหา ในวันที่ 15มิ.ย.ก่อนจะยื่นอภิปราย ญัตติก็ยังไม่สมบูรณ์ 100%

ตอนที่ส.ส.ฝ่ายค้านลงชื่อในญัตติรู้แค่มี ส.ส. ถูกยื่นซักฟอกหลายคน แต่ไม่ทราบมีจำนวนที่แน่ชัดกี่คน ถึงชื่อนายสุชาติจะเข้ามาเป็นคนที่ 11 ก็ทำได้ เพราะสามารถปรับเพิ่มหรือลดได้ก่อนจะยื่นญัตติอย่างเป็นทางการ ทราบว่าการยื่นอภิปรายรอบที่แล้ว ชื่อนายสุชาติก็เข้ามาเป็นคนสุดท้ายเช่นกัน การที่นายสุชาติยื่นร้องเรียนเป็นสิทธิทำได้ ขึ้นอยู่กับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะเห็นอย่างไร แต่คงไม่มีผลเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เพราะมั่นใจการยื่นญัตติไม่ได้ทำผิดขั้นตอน หากผิดขั้นตอนก็แค่ยื่นใหม่ เสียเวลาไปเล็กน้อยเท่านั้น นายสุชาติไม่ควรกังวล ไม่ต้องดิ้น ควรเอาเวลาไปรวบรวมตอบคำถามดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชาติ’ ชื่นชมความคืบหน้าการเจรจา FTA ไทย-ภูฏาน ตั้งเป้าสำเร็จกลางปีหน้า

รมช. พณ. สุชาติ ชื่นชมการเจรจา FTA ไทย-ภูฏาน รอบที่ 2 คืบหน้ารวดเร็ว พร้อมมั่นใจว่าการเจรจาจะสามารถบรรลุผลสำเร็จภายในปี 2568 ตามเป้าหมาย เสริมโอกาสการค้าไทย-ภูฏาน และกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างกันในระยะยาว

สส.เพื่อไทย ยื่นแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา 6 ประเด็น

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่าในการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย เมื่อ 17 ก.ย. ได้พูดคุยถึงการยื่นร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

“สุชาติ” เปิดงาน Thai Rice Networking Forum 2024 ผลักดันแนวคิด “ข้าวไทย สู่อาหารโลก” ย้ำ อนาคตข้าวไทยสดใส แนวโน้มส่งออกข้าวไทยปี 67 สูงเกินคาดการณ์

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าต่างประเทศ จัดงาน “Thai Rice Networking Forum 2024” ภายใต้แนวคิด “Local RICE…Global FOOD ข้าวไทยสู่อาหารโลก”ระหว่างวันที่ 17 -19 กันยายน 2567

'จตุพร' กระตุ้นพรรคส้มคิดใหม่ปรับตัว

“จตุพร”ชี้พรรครัฐบาลมีโมเดลรุมพรรคส้มแพ้ศึกเลือกตั้งได้ เผยเจรจาคัดผู้สมัครพรรคเดียวลงชิงพื้นที่พรรค ปชช. 112 เขต เชื่อบดขยี้และเพิ่มเสียงรัฐบาลมากขึ้น แนะพรรคส้มปรับตัวเลือกผู้สมัครมีฐานเสียงแล้วบวกด้วยคะแนนนิยมของพรรคจะพอเอาตัวรอดแค่ปกป้องพื้นที่เดิมไว้ได้บ้าง