'จับกัง1' ขู่ฝ่ายค้านไปตอบป.ป.ช. ปมญัตติซักฟอกเถื่อน ซัดยิ่งกว่าเสียบบัตรแทนกัน

ผมไม่ได้กลัวการตรวจสอบ พรรคก้าวไกลอย่ามาพูด อย่ามายุ่งกับผม เพราะผมไม่เคยยุ่งกับคุณ เดี๋ยวรู้สึก เดี๋ยวเจอกัน จะตรวจสอบก็ตรวจสอบไป คนละประเด็นอย่าเบี่ยงประเด็น แต่ที่ผมให้ตรวจสอบคือญัตติของคุณมันชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่

21 มิ.ย.2565- นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้ายื่นตรวจสอบญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี 11 คน ของฝ่ายค้านว่าเป็นญัตติเถื่อนหรือไม่ ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของประธานสภาฯ และเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.นายเกรียงไกร ลีกิจวัฒนะ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีพ.ศ.2566 ได้ยื่นต่อประธานสภาฯ และจะไปยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป เพราะเรื่องนี้เทียบเคียงกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในอดีต กรณีนี้คล้ายเสียบบัตรแทนกันที่ศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปแล้วหลายคน และเรื่องนี้ยิ่งกว่าเสียบบัตรแทนกัน อย่างไรก็ตาม การยื่นญัตติของฝ่ายค้านครั้งนี้ถือว่าไม่เหมาะสม จะมาอภิปรายเขาแต่ขั้นตอนปฏิบัติไม่ถูกต้อง ยืนยันว่าตนไม่ได้กลัวการตรวจสอบ

“ผมไม่ได้กลัวการตรวจสอบ พรรคก้าวไกลอย่ามาพูด อย่ามายุ่งกับผม เพราะผมไม่เคยยุ่งกับคุณ เดี๋ยวรู้สึก เดี๋ยวเจอกัน จะตรวจสอบก็ตรวจสอบไป คนละประเด็นอย่าเบี่ยงประเด็น แต่ที่ผมให้ตรวจสอบคือญัตติของคุณมันชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่” นายสุชาติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะฝากอะไรถึงคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า แค่คนๆเดียวสามารถทำให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีปัญหาได้ ก็ไปคิดเอาเองแล้วกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น ตนเป็นลูกผู้ชายชัดเจน ถ้าอยู่ในสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตามครรลองคลองธรรม ไม่มีปัญหา ถ้าเปรียบเทียบเหมือนตนกำลังเดินอยู่ มาเอาไม้ตีหัวตนและตนหันกลับไปสู้ แค่นี้มาร้องได้อย่างไร ไม่คิดกันหรือ ย้ำว่าอย่ามาเบี่ยงประเด็นว่าตนกลัวการตรวจสอบหรือได้คะแนนน้อย ได้ถ้วยบู้บี้ได้คะแนนรองบ๊วยและบ๊วยก็ได้มาแล้ว ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ เพราะพรรคร่วมรัฐบาลมีหลาย 10 พรรค เป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.ที่จะให้คะแนนเรา อยู่ในประเทศไทยต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ถ้าปฏิบัติไม่ถูกต้อง คุณเป็นผู้นำฝ่ายค้านออกกฎหมายใครจะเชื่อถือคุณ ตนไม่ได้บอกว่าคุณผิดหรือถูก แต่ถ้าเรื่องถึงป.ป.ช.ก็ว่ากันไป และสุดท้ายก็สอบลายเซ็นทั้งหมดว่าตอนเซ็นอยู่ที่สภาหรือไม่ ไปตอบคำถามป.ป.ช.เองแล้วกัน

เมื่อถามว่า ยังเชื่ออยู่หรือไม่ว่าเป็นเรื่องของผู้ที่มีอิทธิพลนอกพรรคฝ่ายค้าน นายสุชาติ กล่าวว่า แน่นอน และลองไปถาม นพ.ชลน่าน ดูว่าทำได้อย่างไรโดยพลการ และอยากให้ลองไปถามผู้หลักผู้ใหญ่ที่อยู่ในสภามาหลาย 10 ปี ตอนลงชื่อเซ็นในร่างญัตติ อภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 คนหรือ 11 คน ถ้าเซ็นในร่าง 10 คน เขาเอาชื่อท่านไปในร่าง 11 คนได้อย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ถอนฟ้อง 'ผบช.น.' กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ได้มีคำสั่งในคดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'คารม' แจง ป.ป.ช. พยานคดี สส.ก้าวไกล แก้ 112 ชี้นิรโทษยกเข่งรอดหมด

'คารม' แจง 'ป.ป.ช.' ในฐานะพยาน ปม สส.ก้าวไกล ลงชื่อแก้ ม.112 พร้อมถามใครเจ้ากี้เจ้าการ เชื่อนิรโทษล้างผิดยกเข่ง 'ผู้นำจิตวิญญาณ - สส.พรรคส้ม' รอดหมด

เอาแล้ว! เตรียมขอศาลออกหมายจับ ป.ป.ช. ฐานขัดหมายบังคับ

เตรียมขอศาลออกหมายจับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ไปขัง ฐานขัดหมายบังคับของศาลจนกว่าจะยอมเปิดเผย รายงานการตรวจสอบทรัพย์สิน และจะฟ้องคดีอาญาป.ป.ช.ทั้งคณะ

'อนุทิน' ย้ำขึ้นค่าแรง 400 นโยบายรัฐบาล รอ 'บอร์ดไตรภาคี' ชี้ขาด

'อนุทิน' ย้ำขึ้นค่าแรง 400 บาท ทั่วประเทศ นโยบายรัฐบาล ชี้ผลสุดท้ายขึ้นอยู่ 'คกก.ไตรภาคี' มั่นใจ 'รมว.แรงงาน’ ดันสุดความสามารถ