'บิ๊กป้อม' ยอมรับเพื่อไทยเหนือกว่า 'เราเป็นรองอยู่แล้วทุกที'

21 มิ.ย.2565- พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ศรีสะเกษแล้วมีประชาชนให้การต้อนรับเป็นจำนวนมากหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนคิดว่าทุกพรรคไปที่ไหนประชาชนก็ให้การต้อนรับ เพราะทุกคนทำงานให้ประชาชน

เมื่อถามว่าเห็นบรรยากาศที่เกิดขึ้นพรรคพลังประชารัฐต้องเร่งลงพื้นที่ด้วยใช่หรือไม่ รองนายกฯตอบว่า พรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ทั้งพรรคอยู่แล้ว แต่สื่อมวลชนไม่ได้ตามไปด้วย

ซักว่าพรรคพลังประชารัฐจะลงพื้นที่โดยจัดทัพใหญ่ไปแบบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราทำทุกพื้นที่ เราไม่ได้เลือกทำพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง

ถามว่าจะลงพื้นไปนำทัพด้วยตัวเองหรือไม่ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตอบว่า ก็ยังไม่ได้หาเสียงกันเลย เพียงแต่ลงพื้นที่ไปดูแลประชาชนทุกพื้นที่ให้เขาอยู่ดีกินดีถือเป็นความต้องการของพรรค

เมื่อถามว่าถ้าลงพื้นที่ช้าไปกังวลจะเป็นมวยรองพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมหัวเราะว่า “เราเป็นรองอยู่แล้วทุกที”

ถามอีกว่า จะมีการปรับปรุงแนวทางของพรรคให้กลับมาสูสีกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราทำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร

    ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์หลังเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ที่ตึกบัญชาการก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ตึกสันติไมตรีว่า ตนได้รายงานพล.อ.ประวิตร ถึงการลงพื้นที่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยหนี้สินให้กับภาคประชาชน ในจ.ราชบุรี อุตรดิตถ์ แพร่ ตาก พะเยา เชียงราย ลำพูน ซึ่งประชาชนให้การตอบรับมากขึ้นจากเดิม ซึ่งตนลงพื้นที่เกี่ยวกับการพักหนี้แล้ว 32 จังหวัด จากนี้จะลงให้ครบทั่วประเทศ เมื่อถามว่าการเดินสายพื้นที่ภาคเหนือแล้วมารายงานหัวหน้าพรรคเช่นนี้ จะรับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มีหน้าที่ดูเรื่องการเลือกตั้ง แต่ลงไปทำงาน ส่วนคนของพรรคพลังประชารัฐที่จะรับผิดชอบภาคเหนือคือพล.อ.ประวิตร ที่ดูทุกภาค แต่อาจจะเรียกให้ใครเข้าไปเสริม อย่างเช่นพื้นที่ภาคใต้หัวหน้าก็ดูแล้วตนเข้าไปเสริม เมื่อถามว่าการลงพื้นที่เห็นกระแสตอบรับของรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐดีหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ประชาชนตอบรับนโยบายรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน