'วิษณุ' ชี้ถอด 'สุนทร วิลาวัลย์' พ้นนายกอบจ. ต้องให้จังหวัดสอบก่อนชงมท.1 ลงนาม

21 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระบวนการถอดถอนนายสุนทร วิลาวัลย์ ออกจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรีออกจากตำแหน่ง ว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่มีการรายงานมาอย่างครม.เพราะเป็นเรื่องของจังหวัด ที่จะต้องดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบ แล้วรายงานต่อไปยังอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อให้ตรวจสอบ ก่อนที่จะรายงานให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งหากเห็นชอบก็ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงนามถอดถอน ในอดีตเคยมีกรณีถอดถอนนายกอบจ.มาแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเมื่อนายสุนทรมอบตัวแล้ว กระบวนการจะทำได้รวดเร็วขึ้นหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ต้องเป็นไปตามขั้นตอนอย่างที่ตนได้กล่าวไป เพราะเรื่องนี้มีบางคดีที่ขาดอายุความ แต่บางคดีมีการเพิ่มการฟ้องร้องเข้าไป มีการตั้งข้อหาใหม่ จึงไม่ขาดอายุความ เป็นไปตามพ.ร.บ.ป.ป.ช. แต่อย่างกรณีนี้ไม่มีอายุความแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า เรื่องการถอดถอนนายกอบจ.ปราจีนบุรี จะต้องเป็นความผิดระหว่างดำรงตำแหน่งหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า เป็นความเก่าก็ได้ เพราะเป็นเรื่องของการกระทบต่อคุณสมบัติ ตั้งแต่ขาเข้ารับตำแหน่งแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

หนุนรัฐบาลเร่งเบิกจ่าย หลังพ.ร.บ.งบฯ 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านมีผลบังคับใช้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)กล่าวว่าหลังจากที่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เว็บไซต์ราช