'วิษณุ' ชี้ถอด 'สุนทร วิลาวัลย์' พ้นนายกอบจ. ต้องให้จังหวัดสอบก่อนชงมท.1 ลงนาม

21 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระบวนการถอดถอนนายสุนทร วิลาวัลย์ ออกจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรีออกจากตำแหน่ง ว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่มีการรายงานมาอย่างครม.เพราะเป็นเรื่องของจังหวัด ที่จะต้องดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบ แล้วรายงานต่อไปยังอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อให้ตรวจสอบ ก่อนที่จะรายงานให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งหากเห็นชอบก็ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงนามถอดถอน ในอดีตเคยมีกรณีถอดถอนนายกอบจ.มาแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเมื่อนายสุนทรมอบตัวแล้ว กระบวนการจะทำได้รวดเร็วขึ้นหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ต้องเป็นไปตามขั้นตอนอย่างที่ตนได้กล่าวไป เพราะเรื่องนี้มีบางคดีที่ขาดอายุความ แต่บางคดีมีการเพิ่มการฟ้องร้องเข้าไป มีการตั้งข้อหาใหม่ จึงไม่ขาดอายุความ เป็นไปตามพ.ร.บ.ป.ป.ช. แต่อย่างกรณีนี้ไม่มีอายุความแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า เรื่องการถอดถอนนายกอบจ.ปราจีนบุรี จะต้องเป็นความผิดระหว่างดำรงตำแหน่งหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า เป็นความเก่าก็ได้ เพราะเป็นเรื่องของการกระทบต่อคุณสมบัติ ตั้งแต่ขาเข้ารับตำแหน่งแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ศาลฯ รับคดีไว้ไต่สวน หลัง 'วีระ' ฟ้อง ป.ป.ช.ไม่เผยสำนวนนาฬิกาหรูบิ๊กป้อม

นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน โพสต์เฟซบุ๊กว่าสำเร็จไปอีกขั้น วันนี้ศาลอาญาคดีทุจริตแ

ส่องฐานะ 2 อดีตผู้นำเหล่าทัพ 'พล.อ.เจริญชัย-พล.ร.อ.อะดุง' หลังพ้นเก้าอี้ สว.

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 130 ราย ประกอบด้วย กรณีเข้ารับตำแหน่ง 60 ราย และกรณีพ้นจากตำแหน่ง 70 ราย โดยมีรายชื่อที่น่าสนใจ

สว.จี้รัฐบาลเอาจริงแชร์ลูกโช่ แนะตรวจสอบใช้คริปโตฟอกเงิน-เสียภาษี

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม นาวาตรี วุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ สว. ตั้งกระทู้

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 32): ‘กรมขุนชัยนาทนเรนทร’ ทรงตกเป็นเหยื่อการเมืองของหลวงพิบูลสงคราม”

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

เปิดทรัพย์สิน อดีต สว. 'พล.อ.ปรีชา-วันชัย-สมชาย'

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 130 ราย ประกอบด้วย กรณีเข้ารับตำแหน่ง 60 ราย