ส.ส.ภูมิใจไทย แบไต๋การเมือง ขู่เพื่อไทยอย่าผลักมิตรเป็นศัตรู จัดตั้งรัฐบาลอยู่ที่เสียงส.ส.

"ภูมิใจไทย" สวน "เสี่ยอ้วน เพื่อไทย" แซะนโยบายกัญชาเสรี-วัคซีนโควิด หวังดิสเครดิตการเมือง โพล่งในฐานะที่สนิทกันขออย่าผลักมิตรเป็นศัตรู อย่าทำลายมิตรภาพระหว่างพรรค   

22 มิ.ย.2565 - นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา และรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ วิจารณ์นโยบายกัญชา และวัคซีนของพรรคภูมิใจไทยว่า ทุกภารกิจที่รัฐมนตรีของพรรคดำเนินการเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนอย่างตั้งใจ ไม่ใช่การโฆษณาเกินจริง โดยเฉพาะนโยบายกัญชาที่กระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาตรการ และประกาศกระทรวงมารับสถานการณ์ไว้แล้ว ด้วยการห้ามเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี และกลุ่มที่เป็นกลุ่มเสี่ยงใช้กัญชา ขอบคุณในข้อห่วงใยของนายภูมิธรรม ที่ได้ทักท้วงให้เห็นผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น แต่อยากให้เปิดเผยข้อมูลที่ครบถ้วน ไม่บิดเบือน หรือหวังผลทางการเมือง เหมือนเช่นปัจจุบันที่มีนักการเมืองบางกลุ่มมีความพยายามสร้างกระแสต่างๆให้เกิดความหวาดหวั่น หวังดิสเครดิตพรรคภูมิใจไทยมากกว่าการคำนึงถึงผลประโยชน์ประชาชน ซึ่งยืนยันว่าการปลดล็อคกัญชาเป็นความมุ่งหวังประโยชน์ทางการแพทย์ และเป็นพืชเศรษฐกิจที่จะมายกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

“นายภูมิธรรมเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และเป็นที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน เป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนพรรค คงไม่ใช้วิธีการพูดเช่นนี้ไปทำลายมิตรภาพระหว่างพรรคการเมือง หรือพูดโจมตีนโยบายพรรคอื่น เชื่อว่าท่านเคยเจ็บปวดกับการกระทำแบบนี้มาแล้ว ในฐานะที่มีความสนิทกับนายภูมิธรรม อยากจะบอกว่า อย่าผลักมิตรไปเป็นศัตรู การจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ดูที่ความนิยมของประชาชนเพียงอย่างเดียว แต่ดูที่จำนวนส.ส.ซึ่งมีสิทธิ์โหวตทางการเมือง แสดงว่าส.ส.แต่ละพรรคมีความสำคัญในการโหวต เช่นเดียวกับ ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ที่พรรคเพื่อไทยได้โหวตให้ความเห็นชอบเช่นกัน ผมจึงอยากแนะนำว่า เรื่องนี้ควรปล่อยให้เด็กๆว่ากันในสภาจะดีกว่า” นายณัฎฐ์ชนน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'ภูมิธรรม' ถกทูตเช็ก ชวนลงทุน EEC พร้อมดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่ตลาดยุโรป

ภูมิธรรมหารือทูตเช็ก ชวนลงทุน EEC ดันซอฟต์พาวเวอร์ มวยไทย อาหารไทย พร้อมเร่งเจรจา FTA ไทย-อียู สร้างรายได้ให้ประเทศ

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า