โฆษกรัฐบาล เหน็บฝ่ายค้านแค่ปั่นราคา จะยื่นปปช.ฟันนายกฯ สุดท้ายไร้ใบเสร็จทุจริต

โฆษกรัฐบาลมั่นใจนายกฯ ไร้มลทิน พร้อมแจงซักฟอกทุกข้อกล่าวหา เหน็บใช้ขุนพลทะลวงฟันเยอะ ไม่ได้การันตีว่าคุณภาพจะเยอะตามไปด้วย ซัดจะยื่นปปช.ฟันนายกฯทุจริตแค่ปั่นราคาให้ตัวเอง แต่ไม่มีใบเสร็จ

23 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่าเตรียมขุนพลอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ประมาณ 15 คน และมีใบเสร็จการทุจริตสามารถเช็คบิลต่อได้ พร้อมทั้งจะยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หลังจบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในความผิดทุจริตในการบริหารราชการแผ่นดินด้วย ว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ฝ่ายค้านต้องพยายามโหมโรงเพื่อให้ประชาชนสนใจ เพราะจนถึงวันนี้เชื่อได้ว่าไม่น่าจะหาหลักฐานมาสนับสนุนข้อกล่าวหาที่ตัวเองตั้งตามอำเภอใจได้ ไม่เช่นนั้นคงอภิปรายรัฐมนตรีเพียงไม่กี่คนแต่เน้นๆ ไปแล้ว คงจะไม่อภิปรายแบบหว่านแหแบบนี้ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลพร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหา เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด โดยเฉพาะท่านนายกฯ ที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ขอเพียงฝ่ายค้านนำหลักฐานที่เป็นข้อเท็จจริงมาแสดงต่อที่ประชุมสภาฯ ไม่ใช่หลักฐานชนิดที่ทึกทักหรือมโนเอาเองว่าน่าจะเป็นแบบนั้นแบบนี้ รัฐบาลพร้อมจะนำทุกข้อมูลการอภิปรายที่เป็นประโยชน์ไปปรับปรุงและแก้ไขต่อไป

"การที่ฝ่ายค้านอ้างว่ามีความยากในการจัดสรรเวลา เนื่องจากแต่ละคนไม่เปิดเผยข้อมูลก่อน เกรงว่าข้อสอบจะรั่วนั้น แสดงให้เห็นว่า แม้แต่ในพรรคร่วมฝ่ายค้านเองก็ยังไม่ไว้ใจซึ่งกันและกันเลย ดังนั้น การอ้างว่ามีใบเสร็จการทุจริตของท่านนายกฯ นั้น จึงไม่แน่ใจว่ามีใบเสร็จการทุจริตจริงๆ หรือพูดเพื่อสร้างราคาให้กับตัวเองกันแน่ อย่างไรก็ตาม อยากให้ฝ่ายค้านใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุด ไม่เช่นนั้นจะเสียเวลาของประชาชนไปเปล่าๆ เพราะการใช้ขุนพลทะลวงฟันเยอะ ไม่ได้การันตีว่าคุณภาพจะเยอะตามไปด้วย อย่าให้ประชาชนต้องเสื่อมศรัทธาการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านตามระบอบประชาธิปไตยไปมากกว่านี้อีกเลย" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

ครม. อนุมัติงบปี 68 จ้างภารโรงเพิ่มวงเงิน 2,739 ล้านบาท ช่วยเข้าเวรแทนครู

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณวงเงิน 2,739.96 ล้านบาท ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.