'บิ๊กตู่' ยันปม 'เรือดำน้ำ' ยังมีเวลาตามกรอบสัญญา ลั่น ใครจะซื้อเรือไม่มีเครื่องยนต์

นายกฯ ระบุ เป็นเรื่องของวิป กรณีฝ่ายค้านขออภิปราย 5 วัน ยันปมเรือดำน้ำยังมีเวลา ตามกรอบสัญญา ลั่น ใครจะซื้อเรือไม่มีเครื่องยนต์ ย้อนสื่อถาม ปรับ ครม. หลัง อภิปราย บอกมันเป็นเรื่องของผม

24 มิ.ย.2565 - พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการอภิปรายไว้วางใจของฝ่ายค้าน โดยเฉพาะที่อาจจะมีการพาดพิงถึงการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของเหล่าทัพว่า ทุกเหล่าทัพรู้อยู่แล้ว และตนได้เน้นย้ำไปแล้ว ในส่วนของกรณีเรือดำน้ำ ที่ขาดเครื่องยนต์ ก็ยังต้องรออีก 60 วัน ซึ่งเป็นไปตามสัญญา การดำเนินการต่างๆก็มีสัญญาระบุไว้ทั้งหมด คงไม่มีใครไปซื้อเรือดำน้ำที่ไม่มีเครื่องยนต์

เมื่อถามว่าฝ่ายค้าน ขอ 5 วัน ในการอภิปราย นานมากไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็แล้วแต่แต่เป็นเรื่องที่กำลังพิจารณากันอยู่ในชั้นของวิป ซึ่งวันนี้ตอนอยากใช้เวลาให้มากที่สุดในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ในเรื่องสภาก็เป็นสิทธิของท่าน ก็ต้องควรพิจารณาว่าควรหรือไม่ เพราะปัญหาหลายอย่างทับถมเข้ามา ซึ่งก็ต้องมีสมาธิในการทำงานหลายเรื่อง และต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ สิ่งไหนที่มีปัญหาก็ชี้แจงทำความเข้าใจ ก็เชื่อว่าน่าจะเข้าใจกันได้บ้าง ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะไม่เข้าใจซึ่งจะเป็นเรื่องที่ลำบาก

ส่วนหลังศึกซักฟอกจะมีการปรับครม.หรือไม่ เพราะมีกรณีของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นเรื่องของผม ที่จะตัดสินใจ เมื่อถามอีกว่ามีอยู่ในใจแล้วใช่หรือไม่นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าเป็นเรื่องของตน ในการตัดสินใจเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ที่จะต้องมาตอบตรงนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์' ลั่น! ตำแหน่งปธ.สภาฯ มีเกียรติ ทำหน้าที่เป็นกลาง ต้องไร้การแทรกแซง

'วันนอร์' ยก 'รธน.-ข้อบังคับสภาฯ' คนละเรื่องโยงปรับครม. ลามเปลี่ยนเก้าอี้ ประธานสภาฯ ลั่นตำแหน่งนี้มีเกียรติ ทำหน้าที่เป็นกลาง ต้องไร้การแทรกแซง-ตกเป็นเครื่องมือการเมือง ย้ำไม่ติดยึดตำแหน่ง พร้อมไปหากทำไม่ได้

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'สุทิน' โต้ฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' โบ้ยไม่ทันฟัง 'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์

'สุทิน' เย้ยฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' เหมือนคลำหา ชี้ข้อมูลเก่า 90% เหมือนโดนบีบให้ขึ้นชกทั้งที่ยังไม่พร้อม อ้างทันฟัง'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์ฟริเกต เผยถ้ามีคนโทรหาแค่ให้กำลังใจ บอกทร.ใจเย็นๆได้เรือแน่ เชื่อปมเรือดำน้ำจบใน เม.ย. มั่นใจเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านดีแล้วเรื่องสิทธิ์ที่ดิน พร้อมแจงประเด็นตัวเลขนายพลผิดเหตุมองตารางพลาด

'จตุพร' ชี้ข่าวปล่อย ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมรบ. มั่นใจ 'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกก่อนถูกยุบ

'จตุพร' ชี้ปรับ ครม. ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นข่าวปล่อย มั่นใจ'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกให้เป็นนัดแห่งความทรงจำ ก่อนถูกยุบพรรคใน เม.ย.นี้

'อดีตแม่ยกปชป.' ฟันธง ถ้าปชป.เข้าร่วมรัฐบาลถือว่าเตรียมนับถอยหลังได้เลย

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า