'แรมโบ้' เชื่อนายกฯมีเหตุจำเป็นต้องคงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อัดเพื่อไทยร้องยกเลิกหวังหากินกับม็อบ

'แรมโบ้' เตือนสติ 'หมอชลน่าน-ส.ส.เพื่อไทย' เรียกร้องให้ยกเลิกพ.ร.ก. ฉุกเฉิน ขอให้นึกถึงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่ใช่เพียงหวังสนับสนุนม็อบออกมาเคลื่อนไหวได้ ย้ำนายกฯแจงแล้วยังมีความจำเป็นอยู่ หากสถานการณ์ดีอาจยกเลิก

24 มิ.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคและสส.พรรคเพื่อไทย ขอให้รัฐบาลยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ยุติดำเนินคดีนักเรียน นักศึกษา ประชาชน ว่าเรื่องการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินนายกฯได้ชี้แจงไปแล้วว่าจะต้องพิจารณาถึงเหตุผลความจำเป็น รวมถึงหากยกเลิกไปแล้วเหลือแต่กฎหมายของกระทรวงสาธารณสุข จะทำไหวทุกอย่างหรือไม่

นายเสกสกล ระบุว่าขอให้พรรคเพื่อไทยมองภาพรวมของประเทศ และมองถึงประชาชนส่วนใหญ่เป็นหลัก ไม่ใช่มองแค่อยากจะ ออกมาชุมนุมได้เท่านั้น ทั้งนี้เชื่อว่าหากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น นายกฯอาจจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินเอง

“ยืนยันว่าที่ผ่านมานายกฯไม่เคยห้าม หากจะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ โดยจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย ไม่ก่อเหตุความรุนแรง แต่หากทำผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำตามกฎหมาย และหากกลุ่มผู้ชุมนุมทำผิดกฎหมายก็ต้องยอมรับผลที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน"

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยควรมองด้วยว่าการสนับสนุนให้กลุ่มคนออกมาเคลื่อนไหวก่อม็อบนั้นมีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะการออกมาเคลื่อนไหวแต่ละครั้งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน สร้างความรุนแรงอย่างมาก ทำให้บ้านเมืองเสียหาย ในขณะที่ประเทศอยู่ในช่วงฟื้นฟู เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้แล้ว หากออกมาเคลื่อนไหวสร้างความรุนแรงก็ไม่อยากมีใครมาเที่ยว ดังนั้นขอให้นึกถึงประเทศชาติและประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศด้วย อย่ามองแต่ผลประโยชน์การเมืองของพรรคตัวเองเท่านั้น

"สถานการณ์ของประเทศในขณะนี้นายกฯและรัฐบาล ได้พิจารณาความจำเป็นอย่างรอบด้านดีที่สุด นพ.ชลน่านและพรรคเพื่อไทย อย่าเพิ่งเอาเรื่องนี้มาตีกินเป็นประเด็นทางการเมืองเลย เอาเวลาไปลงพื้นที่เตรียมการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ดูแลห่วงใยประชาชน จะดีกว่า เพราะอีกไม่ถึงหนึ่งปีรัฐบาลจะอยู่ครบวาระและต้องจัดการเลือกตั้งอย่างแน่นอน" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนเสื้อแดงอีสานเขย่าปรับครม. อึดอัดใจ'ชลน่าน' หลุดเก้าอี้

คนเสื้อแดงอีสานขยับ ลั่นอึดอัดใจ หลังกระแสปรับ "ชลน่าน"หลุด ครม.ชี้เป็นแม่ทัพ มีผลงานดี ต่อสู้ทางการเมืองและร่วมทำงานกับประชาชน

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

นี่เพิ่งแค่เริ่มต้น! คปท. ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้ มั่นใจยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวถูกทาง

แกนนำ คปท.ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้จริงๆ  เรารู้ประมาณ ประเมินให้ออก เคลื่อนให้ถูก ธงชัด  ยุทธศาสตร์เรามันชัดก่อนชุมนุมแล้ว