'ชัชชาติ' ลุยงานวิ่งเขตหนองแขม นำร่องถอดแมสก์ออกกำลังกาย

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ย้ำสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ ลงทุนเพื่อสุขภาพคุ้มค่ากว่าทำโรงพยาบาล

26 มิ.ย.65- เวลา 05.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานเปิดกิจกรรมโครงการหนองแขมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพดีวิถีชีวิตใหม่ ต้านภัยโควิด โดยมี นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางมณีวรรณ ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการเขตหนองแขม คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตหนองแขม กลุ่มหนองแขมร่วมใจ ภาคีเครือข่าย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม ณ สวนพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

“วันนี้ถือว่าเป็นครั้งแรก ที่ได้ออกนอกพื้นที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากเขตหนองแขมไม่มีพื้นที่ใหญ่ในการจัดงานวิ่ง เราคงต้องหาพื้นที่ใหญ่ไว้สำหรับวิ่ง วันนี้เราอยู่ในที่แจ้ง ก็ไม่จำเป็นต้องใส่หน้ากาก เวลาวิ่งก็อยู่ห่างๆ กัน ยกเว้นตอนอยู่ใกล้กัน มีการสัมผัสกัน ก็ควรใส่ไว้ก่อน ยังต้องระมัดระวังไว้ โควิดยังไม่ได้หายไป การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญ ผมก็พยายามพูดเสมอว่า สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้เราต้องทำด้วยตนเอง ผมคิดว่าการลงทุนเรื่องสุขภาพคุ้มค่ากว่าและสำคัญที่สุด ดีกว่าการลงทุนทำโรงพยาบาล สุขภาพดีทำให้เราทำงานได้ ดูแลคนที่เรารักได้ ขอบคุณภาคีเครือข่ายที่ช่วยกันจัดงาน รวมถึงภาคเอกชนเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเมือง ขอให้ทุกคนออกกำลังกายด้วยความสุข ถึงเส้นชัยตามที่ตั้งใจไว้ ” ผู้ว่าฯ ชัชชาติกล่าวในช่วงเปิดงาน

สำหรับโครงการหนองแขมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพดี วิถีชีวิตใหม่ ต้านภัยโควิด ประจำปี 2565 จัดขึ้นโดยสำนักงานเขตหนองแขมร่วมกับกลุ่มหนองแขมร่วมใจ และภาคีเครือข่าย มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้การฝึกเดิน-วิ่งตามหลักเวชศาสตร์การกีฬา เป็นการรณรงค์สร้างกระแสและเป็นทางเลือกในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ จัดฝึกซ้อมเดิน-วิ่งอย่างถูกต้องตามหลักเวชศาสตร์การกีฬา ส่งเสริมและกระตุ้นให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยให้เห็นความสำคัญของการเคลื่อนไหวผ่านการฝึกเดิน วิ่ง ในชีวิตประจำวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ พร้อมทั้งส่งเสริมให้เกิดชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ สำหรับกิจกรรมดังกล่าว แบ่งออกเป็น เดิน-วิ่ง ระยะทาง 10 กม. และเดิน-วิ่ง ระยะทาง 5 กม. ประเภทละ 3 รางวัล ได้แก่ ชายอายุไม่เกิน 49 ปี หญิงอายุไม่เกิน 49 ปี ชายอายุ 50 ปี ขึ้นไป หญิงอายุ 50 ปี ขึ้นไป พร้อมทั้งจับฉลากมอบของที่ระลึก Lucky draw ให้กับนักเดิน-วิ่ง ที่เข้าร่วมกิจกรรมตามโครงการครบทั้ง 3 ครั้ง และผู้ที่ผ่านเส้นชัยในเวลาที่กำหนดจะได้รับเหรียญที่ระลึก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

จับตา 17 ม.ค. 'สภากทม.' เคาะเคลียร์หนี้สายสีเขียว

17 ม.ค.นี้ สภา กทม.สางปัญหารถไฟฟ้า จ่อพิจารณาหนี้ติดตั้งระบบส่วนต่อขยาย “สายสีเขียว” กว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ด้าน “ชัชชาติ” เสนอขออนุมัติงบศึกษา ลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน 1.4 หมื่นล้าน

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ

นายกฯ บอกค่าฝุ่นพิษในกทม. มีขึ้น-มีลง ไม่ต้องประกาศให้ประชาชนทำงานที่บ้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ช่วงที่นั่งรถเดินทางมาก่อนเดินทางขึ้นเครื่อง และส่งข้อมูลได้ฝากฝังและส่งข้อความถึงทุกคนที่เกี่ยวข้อง