'ศักดิ์สยาม' เมินนิด้าโพล โวผลสำรวจของภูิใจไทยดีกว่า

28 มิ.ย.2565 – นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคภูมิใจไทยเตรียมเปิดตัวนายไชยชนก ชิดชอบ บุตรชายนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ว่า มีการพูดคุยกันจริง เพราะที่จังหวัดบุรีรัมย์คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำหนดเขตเลือกตั้งแล้ว แต่ต้องรอดูความชัดเจนอีกครั้ง ส่วนในพรรคได้มีการพูดคุยถึงแนวโน้มว่านายไชยชนก จะลงสมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ หรือไม่ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

เมื่อถามขณะนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เพิ่มจำนวน สส.จาก8 เขตเป็น 10 เขตพรรคภูมิใจไทยจะกวาดหมดหรือไม่นั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน เราก็ทำงานเต็มที่ซึ่งตนมองว่าไม่ใช่เฉพาะที่จังหวัดบุรีรัมย์ เราตั้งใจทำงานทั้งประเทศ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับประชาชนตัดสิน

ถามว่ามีความกังวลเรื่องผลนิด้าโพลหรือไม่ที่คะแนนความนิยมพรรคภูมิใจไทยไม่ค่อยดีนั้น นายศักดิ์สยาม มองว่า เป็นการสำรวจ ณ เวลานี้ ซึ่งมีหลักในการสำรวจ โดยมีหลายสถาบันที่ดำเนินการ แต่สิ่งที่แสดงออกมาต้องนำไปวิเคราะห์กัน ส่วนจะเชื่อหรือไม่เชื่อแล้วแต่คน แต่สำหรับพรรคภูมิใจไทยก็ทำงาน

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยก็มีการทำโพลเช่นเดียวกันแต่ไม่ได้ทำทั่วประเทศ ทำเฉพาะจังหวัดที่คิดว่าจำเป็นต้องทำ ส่วนโพลภูมิใจไทยจะได้เท่าไหร่นั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขณะนี้ยังทำไม่ครบ ส่วนการหยั่งเสียงมีแนวโน้มไปด้วยดีมากกว่าโพลที่ปรากฎหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า “ดีกว่า”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

หรือจะเหนื่อยฟรี! โพลชี้ ‘ทักษิณ’ เคลื่อนไหว ไม่มีผลต่อคะแนนนิยม ‘เพื่อไทย’ ครั้งหน้าก็ยังแพ้

ถามถึงความเป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งในครั้งต่อไป พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 32.98 ระบุว่า เป็นไปไม่ได้เลย

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์