โล่ง! ทีมแพทย์อนุญาตให้ 'ประธานชวน' กลับบ้านแล้ว

แฟ้มภาพ

30 มิ.ย.2565 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตามที่ปรากฎข่าวอาการป่วยด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และได้เข้ารับการรักษาตัว ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่รพ.รามาธิบดี ตลอดระยะเวลาการรักษาของทีมแพทย์ นายชวนมีอาการดีขึ้น สดชื่นขึ้นตามลำดับเนื่องจากได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งตั้งแต่วานนี้ (30 มิ.ย.) นายชวนไม่มีอาการไข้หนาวสั่น ทางทีมแพทย์เห็นว่าท่านแข็งแรงกลับสู่สภาพปกติ จึงอนุญาตให้กลับบ้านตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา แต่มีเงื่อนไขต้องไปฉีดยาที่รพ.อีก 5 วันต่อเนื่อง ทั้งนี้ ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีประชาชน ส.ส. และส.ว. แสดงความห่วงใยต่ออาการของท่าน จึงอยากแจ้งให้ทราบว่าท่านปลอดภัยแล้ว และกลับบ้านได้แล้ว

“ท่านมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งการรักษาน่าพอใจ ฟื้นตัวหายเร็วมาก สำหรับคนอายุ 84 ถือว่ายอดเยี่ยมมาก ส่วนจะกลับมาทำหน้าที่เลยหรือไม่ยังไม่ได้สอบถาม แต่ท่านก็เซ็นเอกสารต่างๆอยู่ตลอดระหว่างพักรักษาตัวที่รพ.” นพ.สุกิจ กล่าว

นพ.สุกิจกล่าวว่า สำหรับการประชุมในสัปดาห์หน้า จะมีการประชุมติดต่อกัน 4 วัน โดยวันอังคารที่ 5 ก.ค.และวันพุธที่ 6 ก.ค. จะเป็นการประชุมร่วมรัฐสภา ส่วนวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ค. และวันศุกร์ที่ 8 ก.ค. จะเป็นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร อย่างไรก็ตาม หากวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) ที่ประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ เสร็จสิ้น ในสัปดาห์หน้าจะได้พิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับ แต่หากไม่จบก็นำไปพิจารณาต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

'นิพิฏฐ์' ซัด ปชป.ตาขาวไม่ป้อง 'ชวน' โต้นายกฯเก็บค่าผ่านทาง 5 บาท 10 บาท

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก "ประเทศปกครองด้วยกฎหมาย มิใช่ปกครองโดยรัฐบาล" ระบุว่า ผมฟัง นายกเศรษฐา ปะทะคารม กับอดีตนายกชวน หลีกภัย ในสภาเมื่อวาน ก็เพียงคิดเล่นๆ