5 พฤติกรรม! การเลือกตั้งครั้งหน้าพลิกโฉมแล้ว


2 ก.ค.2565 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า พฤติกรรมในการเลือกตั้งครั้งหน้าพลิกโฉมแล้ว

1. การเลือกตั้ง ส.ส. ที่ผ่านมา ประชาชนจะเลือก ส.ส.เขตที่มีความสนิทสนมเชื่อถือกันมา แต่หลังจากการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ที่ชัชชาติชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ได้ทำให้พฤติกรรมการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.เปลี่ยนแปลงไป คือ มุ่งต่อ"การเลือกเพื่อให้ได้มาซึ่งนายกรัฐมนตรี"ที่ต้องการ

2. การเลือกตั้งครั้งหน้า ประชาชนจะเลือก ส.ส. เขต เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองนั้น ๆ และจะไม่คำนึงว่าผู้สมัคร ส.ส. เขตเป็นใคร ขอเพียงไม่ใช่คนที่ไม่เข้าท่าก็ใช้ได้แล้ว

3. ในการเลือก ส.ส. บัญชีรายชื่อก็จะเลือกผู้สมัครของพรรคการเมืองที่ส่งผลต่อการได้มาซึ่งนายกรัฐมนตรีที่ต้องการ

จะทำให้ผลการเลือก ส.ส. บัญชีรายชื่อกับ ส.ส. เขตไปในทิศทางเดียวกัน

4. พรรคการเมืองที่จะเสนอใครเป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องพิจารณากันอย่างหนักว่าผู้นั้นประชาชนต้องการให้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่

ถ้าไม่ใช่ก็จะแพ้เลือกตั้งยับเยิน

และนี่คือที่มาของผลการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นแบบแลนด์สไลด์

5. การเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นการเลือกระหว่าง พลเอกประยุทธ์กับฝ่ายที่ไม่ใช่พลเอกประยุทธ์ คือคุณอุ๊งอิ๊ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า