โห! ส.ว.วันชัย สวมบทโหร ทำนายเป็นตุเป็นตะ มฤตยูย้าย 7 ก.ค.สะเทือนเลื่อนลั่นทั้งแผ่นดิน

วันชัย สอนศิริ2 ก.ค.2565 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

6 เดือนของรัฐบาลกับดาวมฤตยู

นับแต่นี้ไปถึงสิ้นปีก็แค่ 6 เดือนเท่านั้นเร็วมาก เผลอแปปเดียวมันก็ถึงแล้ว ต่อแต่นี้มันเป็นเรื่องร้อนแรงทั้งในสภาและนอกสภามีเวลาเหลืออยู่ไม่นาน จะรักหรือจะเกลียดรัฐบาลนี้เขาก็มีเวลาเหลืออยู่แค่นี้เท่านั้นและดูจากสถานการณ์ทางการเมืองทั้งข้อจำกัดของรัฐธรรมนูญและกฎหมายเลือกตั้งทั้งมฤตยูย้ายวันที่ 7 ก.ค.นี้ ยังไง ๆ รัฐบาลนี้ก็อยู่ไม่ครบวาระแน่นอน

การจะอยู่หรือไปก็เป็นเหตุผลทางการเมืองทั้งนั้น และนักการเมืองไม่ว่าจะซีกรัฐบาลหรือฝ่ายค้านมองถึงการเลือกตั้งและอำนาจข้างหน้ากันทั้งนั้น เศษๆ เลยๆ ของอำนาจที่เหลืออยู่ในขณะนี้มันก็แค่อึดใจเดียว

ผู้มีอำนาจบางท่านเคยบอกว่าหลังประชุม APEC 18-19 พ.ย. แล้วค่อยยุบสภาจะเป็นเวลาที่เหมาะที่สุด แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นอภิปรายไม่ไว้วางใจในปลายเดือนนี้มีแนวโน้มว่าจะมีไพร่พลบาดเจ็บล้มตายกันบ้างล่ะ ส่งผลให้เกิดแรงกระแทกกระทบไปถึงองคาพยพของผู้มีอำนาจ

24 ส.ค. 65 นายกฯ ดำรงตำแหน่งครบ 8 ปีก็มีประเด็นใหญ่ ไม่ควรที่จะมองข้ามดวงชะตาฟ้ากำหนด คนบางคนไม่เคยคิดจะมาก็ต้องมา ไม่เคยคิดจะไปก็ต้องไป จากนั้นก.ย.ถึงพ.ย.ก็แค่พรรษาเดียว เวลามันช่างสั้นจริงๆ อย่าคิดอะไรกันมากเลย 3 เดือนกับ 6 เดือนมันไม่ต่างอะไรกันมากหรอก

มฤตยูย้ายวันที่ 7 ก.ค.สะเทือนเลื่อนลั่นไปทั้งแผ่นดินอะไรๆก็เกิดขึ้นได้ อย่าประมาทก็แล้วกัน อย่างนี้นี่แหละวัดไก่เตี้ยเขตตลิ่งชัน จึงได้ทำพิธีสวดนพเคราะห์ใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลกับสาธุชนคนทั่วไปในวันที่ 9 ก.ค. เวลา 18.00 น. ผู้ว่าชัชชาติ สิทธิพันธุ์มาเป็นประธาน นักการเมืองก็มาได้และใครจะอยู่สั้นอยู่ยาวต้องมาร่วมพิธีนี้ มฤตยูก็มฤตยูเถอะเจอะพิธีนพเคราะห์ของวัดไก่เตี้ย ร่มเย็นเป็นสุขแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่