'เรืองไกร' ร้อง 'ชวน' สอบตัวเอง หลังโดนร้องเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ-ฝ่าฝืนจริยธรรม

แฟ้มภาพ

3 ก.ค.2565 –  นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เปิดเผยว่า วันที่ 4 ก.ค. ช่วงบ่าย จะยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบว่า นายเรืองไกร เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือไม่ และมีพฤติการณ์ฝ่าฝืนกฎหมายหรือจริยธรรม หรือไม่ เนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. มีผู้ร้องยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อขอให้ทำการตรวจสอบตนเอง โดยกล่าวหาว่า ขณะดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกคณะกมธ.งบปี 65 ถือเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ อีกทั้งปัจจุบัน ยังดำรงตำแหน่งโฆษกคณะกมธ.งบปี 66 ด้วย ผู้ร้องจึงเกิดความสงสัยว่า จะปฏิบัติหน้าที่ กมธ.พิจารณางบประมาณรายจ่ายด้วยความสง่างาม มีคุณธรรม จริยธรรมหรือไม่  

“ดังนั้นจึงขอให้คณะกรรมการจริยธรรมสภาฯสอบสวนข้าฯ ว่าผิดข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมฯหรือไม่ จากคำร้องดังกล่าว ประธานสภาผู้แทนราษฎรย่อมทราบรายละเอียดอยู่แล้วนั้น จึงมีความจำเป็นต้องขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรโปรดรีบทำการตรวจสอบว่า ในฐานะกมธ.งบปี 65 และกมธ.งบปี 66 เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือไม่ และมีพฤติการณ์ฝ่าฝืนกฎหมายหรือจริยธรรม หรือไม่และขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรแจ้งผลการตรวจสอบให้ทราบโดยด่วนด้วย” นายเรืองไกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

'นิพิฏฐ์' ซัด ปชป.ตาขาวไม่ป้อง 'ชวน' โต้นายกฯเก็บค่าผ่านทาง 5 บาท 10 บาท

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก "ประเทศปกครองด้วยกฎหมาย มิใช่ปกครองโดยรัฐบาล" ระบุว่า ผมฟัง นายกเศรษฐา ปะทะคารม กับอดีตนายกชวน หลีกภัย ในสภาเมื่อวาน ก็เพียงคิดเล่นๆ