โฆษกรัฐบาล ยัวะตบกบาล 'ก้าวไกล' โยงทุกเรื่องเป็นการเมือง ประเทศจะเสียหายอย่างไรไม่สน

3 ก.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล ระบุยังมีข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจเข้ามาเรื่อยๆ และยังมีประเด็นใหม่เพิ่มขึ้นมา เช่น การรุกล้ำน่านฟ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน และท่าทีของประเทศไทยที่ตอบสนองในเรื่องนี้ เป็นไปในท่าทีที่เป็นมิตรมากกว่าที่จะปกป้องประชาชนของตนเอง ว่า หากฝ่ายค้านจะโหมโรงเรียกร้องความสนใจก็โหมโรงไป แต่ต้องอยู่บนความพอเหมาะพอดีด้วย เรื่องบางเรื่องเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เป็นเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หากไม่รู้ข้อมูลหรือข้อเท็จจริงก็ควรอยู่เงียบๆ ยังจะดีกว่า

ทั้งนี้ ไม่ใช่พยายามโยงทุกเรื่องให้เป็นเรื่องการเมืองไปหมด ประเทศจะเสียหายหรือไม่อย่างไรไม่สน แบบนั้นเรียกว่าใช้ไม่ได้ เพราะเอาแต่ได้ ไม่ได้ยึดประโยชน์ประเทศและประชาชนเป็นหลัก อยากให้นึกถึงประเทศด้วย อย่างไรก็ตาม การที่ฝ่ายค้านหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาพูดนั้นเท่ากับการยอมรับไปในตัวว่า ข้อมูล หลักฐาน หรือข้อเท็จจริงที่อ้างว่าเป็นไม้เด็ดนั้นอาจจะไม่มีอยู่จริง พอเจอเรื่องที่เป็นกระแสจึงรีบกระโดดเข้าใส่ ผสมโรงไปกับเขาด้วย ถือว่าน่าผิดหวัง

“เมื่อฝ่ายค้านบอกว่ามีข้อมูลของรัฐมนตรีเกี่ยวกับเรื่องของการทุจริต การเอื้อประโยชน์ให้แก่พวกพ้องก็ควรนำมาแสดงด้วย อย่าอภิปรายลอยๆ หรือเอาเรื่องในอดีตมาปนกับเรื่องในปัจจุบันโดยไม่ได้ตรวจสอบ เพราะไม่เช่นนั้น คนที่จะทำผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงก็คือฝ่ายค้านเสียเอง ไหนๆ ก็จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ก็อยากจะขอให้สร้างผลงานให้ประชาชนได้จดจำบ้างว่า ฝ่ายค้านได้ทำหน้าที่อะไรในสภาฯ บ้าง เพื่อลบภาพจำที่พรรคก้าวไกลมักจะเอาแต่ไปร่วมกับม็อบบนท้องถนนจนไม่สนใจงานในสภาฯ เหมือนที่ผ่านมา” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร