'หน.พปชร.' ยันยึดสูตรปาร์ตี้ลิสต์ตาม กมธ. โบ้ยถาม 'ชัยวุฒิ' ยกเครื่องพีอาร์

‘บิ๊กป้อม’ ย้ำสูตรคำนวนปาร์ตี้ลิสต์เดินตาม กมธ. หลัง ปชป.ชงหาร 500 โยนถาม ‘ชัยวุฒิ’ เล็งปรับพีอาร์รัฐบาล-พปชร. พร้อมไปโรดโชว์ชลบุรี ปัดตอบกระแส ‘ชัชชาติ ฟีเวอร์’

4 ก.ค. 2565 – ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายอัครเดชวงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และว่าด้วยพรรคการเมือง เตรียมเสนอที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ให้เห็นด้วยกับสูตรการคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อหารด้วย 500 ในส่วนพรรคพลังประชารัฐจะมีแนวทางกับเรื่องนี้อย่างไร ว่า พรรคพลังประชารัฐแล้วแต่กรรมาธิการฯ

เมื่อถามว่า คิดว่าสูตรหารด้วย 100 กับ 500 แบบไหนดีกว่ากัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ

เมื่อถามย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐมีการคุยเรื่องดังกล่าวหรือไม่ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย

ผู้สื่อข่าวถามถึงการลงพื้นที่โรดโชว์พรรคพลังประชารัฐที่จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 10 ก.ค. พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมด้วยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อมวลชนว่า เขาให้ไปหรือไม่ ถ้าให้ไปตนก็ไป

ส่วนรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐจะมีการปรับภาพลักษณ์พรรคหรือไม่ หลังนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ออกมายอม รับว่าประชาสัมพันธ์ไม่เก่ง และอาจต้องมีการปรับปรุงการสื่อสารให้ดีขึ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามนายชัยวุฒิ ไม่ทราบว่าพีอาร์เป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า มองอย่างไรเกี่ยวกับกระแสนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาแรง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะมองอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ