'หมอวรงค์' สับทักษิณเหิมเกริมเร็วไปหน่อย จากแลนด์สไลด์กลายเป็นแตกแบงก์ย่อย

7 ก.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เกมเปลี่ยนแล้ว การที่รัฐสภามีมติ ให้คิดส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อหารด้วย 500 ไม่ใช่เกิดผลแค่ ให้พรรคที่เป็นตัวแทนประชาชนเสียงข้างน้อย มีที่ยืนในสภาเท่านั้น แต่จะมีผลทางจิตวิทยาอย่างใหญ่หลวง และมีผลกระทบทางการเมืองมาก

อย่างน้อยในระบบนี้ จะไม่เกิดเผด็จการรัฐสภา มีโอกาสทำให้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ การที่รู้ว่าตนเองไม่ได้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ อะไรจะเกิดตามมา พรรคแตก??? แม้จะพยายามแตกพรรค ยิ่งในระบบบัตรสองใบ ไม่ใช่จะปั่นกระแสได้ง่าย สรุปแล้วคำว่าแลนด์สไลด์จะจบทันที

ในขณะเดียวกัน จะมีผลต่อจิตวิทยา ต่อเกมในสภา โดยเฉพาะขวัญกำลังใจของแต่ละฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายที่คิดว่า ตนเองจะแลนด์สไลด์แล้ว ต้องเปลี่ยนเกมใหม่กลางคัน คงต้องติดตามว่า เขาจะแก้เกมการเมืองอย่างไร

แต่สิ่งที่พิสูจน์คือ ทักษิณเหิมเกริมเร็วไปหน่อย คิดว่าตนเองฉลาดแต่ไม่เฉลียว คิดว่าทุกอย่างเข้าทาง แต่ดันมีซอยแยก ทำให้ทุกฝ่ายมีสติ เปลี่ยนเกมทัน ต้องขอบคุณคุณหมอระวี ที่เป็นแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ และขอบคุณท่านนายกที่กล้าฟันธง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า