'เจี๊ยบ ก้าวไกล' เคลื่อนไหวแล้ว หลัง 'ส.ส.วัน' ประจานกลืนน้ำลายตัวเอง

7 ก.ค.2565 - นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคก้าวไกล​ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย วิจารณ์พรรคก้าวไกลกลืนน้ำลายตัวเอง โดยลงมติสนับสนุนสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 500 ว่า คุณวัน อยู่บำรุง เข้าใจคลาดเคลื่อน ที่ถูกต้องคือพรรคก้าวไกล โหวตสนับสนุนสูตรหาร 100 สามารถขอตรวจสอบหลักฐานการโหวตจากสภาได้

"นอกจากคุณวัน อยู่บำรุงแล้ว ยังมีเพื่อนส.ส.อีกหลายท่านที่เข้าใจคลาดเคลื่อน ที่ถูกต้องคือพรรคก้าวไกล โหวตสนับสนุนสูตรหาร 100 มีหลักฐานการโหวตที่สภามีการบันทึกไว้ชัดเจน"นางอมรัตน์ ระบุ

ก่อนหน้านี้ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กสั้นๆ ว่า พรรคก้าวไกล กลืนน้ำลายตัวเอง ไปลงมติเอา 500 หาร ทั้งที่พรรคตัวเองเสนอ กม.ให้รัฐสภารับร่างไปเข้า กมธ.ก็เสนอ เอา 100 หาร

ใน กมธ.เสียงข้างมาก คนพรรคนี้ลงมติเห็นด้วยกับ กมธ.เสียงข้างมาก คือ 100 หาร ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านก็ยืนยันว่าจะโหวตเอา 100 หาร

แต่พอลงมติ..กลับลำกลางสภา..ไปเอา 500 หารเฉยเลย..นี่คือพรรคคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นความหวัง..จะออก กม.ขัดหลักการ ขัด รธน.ด้วยคิดว่าตนเองจะได้ ส.ส.มากขึ้น 555

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า