'บิ๊กตู่' อ้อนหนักชาวกำแพงเพชร ถ้าได้อยู่ต่อ จะทำให้เร็วขึ้น ขอให้เชื่อมั่นไม่มีทุจริต

7 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะเดินทางไปยังฝายชั่วคราวกั้นแม่น้ำปิง(โครงการหนองขวัญ) ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เพื่อตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการแหล่งน้ำ และการเพิ่มพื้นที่ชลประทาน โดยนายกฯทักทายผู้นำชุมชนและรับฟังรายงานสถานการณ์น้ำจากรองอธิบดีกรมชลประทานโดยสถานการณ์น้ำในเขื่อนภูมิพลที่มีความจุ 13,462 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งขณะนี้มีน้ำอยู่ประมาณ 43% หรือประมาณ 5.6 ร้อยล้านลูกบาศก์เมตร

จากนั้นนายกฯกล่าวกับทักทายประชาชนที่มาต้อนรับว่า"อย่าปล่อยให้สาวๆเขามารอนาน แต่งตัวซะสวยเชียวนะ วันนี้นายกฯดีใจ และตื่นเต้นที่จะมาที่นี่ เมื่อคืนก็นอนไม่หลับ เพราะรู้ว่าจะมาเจอสาวๆที่นี่ "

นายกฯ กล่าวว่าวันนี้เราทุกคนคือคนวัยเดียวกันที่จะต้องช่วยกันพัฒนาประเทศไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม ทุกคนต้องทำเพื่อประเทศชาติ วันนี้ดีใจหลายๆ ที่จะได้มาเจอกัน เมื่อเช้าก็ได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่งจากชาวจังหวัดกำแพงเพชร วันนี้เอาหัวใจมาฝากชาวกำแพงเพชร ส.ส.ก็พวกเราทั้งนั้น ทุกอย่างให้รู้ว่าตนนั้นใจร้อน อยากทำอะไรให้มันเสร็จๆปัญหาของเรามันเยอะเหลือเกิน แต่เราอยู่มา 7 ปีกว่าแล้ว ตามแผนงานโครงงานต่างๆ มันเข้าไปแล้ว จะได้งบประมาณปี 2567 แต่ถ้าตนอยู่จะทำให้เร็วขึ้น พูดอย่างนี้ได้หรือไม่ ตนไม่ได้มาหาเสียง ไม่ได้มาพูดอะไรล่วงหน้า

คือถ้าตนอยู่ ก็จะทำอะไรให้เร็วขึ้น เราก็พยายามอย่างเต็มที่ในหลายปีที่ผ่านมา หลายอย่างเราก็เก็บตกมาทั้งหมด บางอันก็ทำไม่เสร็จ ทำไม่ต่อ ทำไม่ยาว ถนนหนทางถ้าเราไม่อยู่หลายปีมันทำไม่ได้หรอก วันนี้รถไฟ ถนนน้ำครบหมด เพราะน้ำคือชีวิต ที่ตกลงมาก็พอสมควรแต่อยู่ว่าจะเก็บได้แค่ไหน ระบายได้แค่ไหน แต่ถ้าตกมาเกินปริมาณที่รับได้เขื่อนก็พังหมด เพราะอากาศเปลี่ยนแปลง ฝนที่เคยตกก็ไม่ตก ไปตกตรงนู้นมากกว่าตรงนี้ บางที่ก็ล้นตลิ่ง คนไทยก็ลำบากเพราะบ้านใกล้น้ำตั้งแต่โบราณเป็นที่ที่พ่อแม่ส่งมา เมื่อตลิ่งพังก็ไปทั้งบ้าน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะที่นี่ มีอีกหลายที่ที่มีปัญหามากกว่านี้ อยู่กับพวกเราร่วมมือกัน เห็นไปด้วยกัน เพราะหลายอย่างต้องทำประชาพิจารณ์

"เมื่อเช้ามาที่นี่ รู้สึกแข็งแรงขึ้นมาก เพราะอยู่กรุงเทพฯไม่ได้รับอากาศอย่างนี้ มาที่นี่แล้วรู้สึกอบอุ่น อาจจะร้อนไปบ้าง แต่อบอุ่นใจ คนเรามันอยู่ด้วยใจ อยู่ด้วยกำลังใจ เหมือนนายกฯอยากให้เรา เราก็ให้นายกฯตอบกับมา เต็มร้อยเลย ใครให้นายกฯเต็มร้อย ให้กลับไปเป็นสองร้อย เกทับหน่อย "นายกฯกล่าว

นายกฯกล่าวต่อว่า วันนี้พวกมาเยอะ ทั้งส.ส.และส.ว. เราด้วยพูดคุยกันแล้วว่าเราจะทำอะไรเพื่อประชาชนอย่างไร เราต้องเดินไปข้างหน้าด้วยวิธีการแบบนี้ ทำการเมืองก็ต้องเพื่อประชาชน เราอาจจะสัญญามากไม่ได้ แต่เราต้องทำให้ได้ในสิ่งที่เรารู้อยู่แล้ว ข้อมูลทั้งประเทศตนรู้หมด เพราะมีฐานดาต้า ต้องปรับให้ทันสมัย ใจเราตรงกัน ผูกพันรักมั่น ตนไม่ใช่เจ้าใหญ่นายโต ตนก็ประชาชนเหมือนท่าน เพียงแต่มีหน้าที่ต้องมาดุแลพวกเรา มันเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ ขอให้เชื่อมั่นว่าไม่การทุจริตอะไรทั้งสิ้น เงินทุกบาท ทุกสตางค์ต้องกลับมาสู่ประชาชนให้มากที่สุด อะไรที่ไม่มีปัญหาทางกฎหมาย ตนทำให้ได้หมด ถ้าทำได้จะทำให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งนายกฯได้ฮัมเพลงเบาๆอย่างอารมณ์ดีว่า "จะดูแลเมื่อยามเธอเศร้าหมอง" ซึ่งเป็นเพลง "ขอเป็นคนหนึ่ง" ขับร้องโดยนันทิดา แก้วบัวสาย โดยก่อนที่นายกฯจะเดินไปตรวจเยี่ยมจุดทดน้ำ ประชาชนได้ตะโกนบอกว่า "ขอให้นายกฯกลับมาเป็นนายกฯอีกนะ"

จากนั้นนายกฯได้พบกับประชาชนจากจังหวัดพิจิตร กำแพงเพชร และนครสวรรค์ ที่มารอพบพร้อมตะโกนนายกฯสู้ๆ พร้อมขอให้นายกฯดูแลเรื่องบริหารจัดการน้ำช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งนายกฯกล่าวว่า ถ้าได้อยู่ก็จะทำต่อ ทำให้ชาวบ้านปรบมือ นายกฯจึงกล่าวอีกว่า เดี๋ยวหาว่ามาหาเสียง ไม่ใช่ แต่มาตรวจงาน ดูทุกพื้นที่ ทั้งนี้นายกฯยังขอให้ประชาชนดูแลป้องกันตัวเองจากโควิด 19 ขณะก่อนที่ชาวบ้านยังผูกผ้าขาวม้าให้นายกฯด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

นายกฯ สักการะพระเจ้าตนหลวง วัดศรีโคมคำ ก่อนปฎิบัติภารกิจจังหวัดพะเยา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สักการะพระเจ้าตนหลวงเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการจังหวัดพะเยา และนมัสการพระครูพิศาลสรกิจ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพะเยา

'เศรษฐา' ลงพื้นที่เชียงใหม่ ตารางงานแน่น แต่ถ้าว่างก็จะไปกินข้าวกับทักษิณ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 16 มี.ค.นี้จะได้พบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี