แพแตก! 'บิ๊กเพื่อไทย' ประณาม 'ก้าวไกล' เล่นบทสองหน้า ปู้ยี่ปู้ยำประชาธิปไตย

8 ก.ค.2565 - นายภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ภายหลัง สมาชิกรัฐสภา มีมติเสียงข้างมากให้ใช้สูตรหาร 500 หาจำนวนส.ส.รับบบัญชีรายชื่อของแต่ละพรรคการเมือง ว่า "ฝากข้อเตือนใจ...พรรคการเมืองบางพรรคในฝ่ายประชาธิปไตย

อย่าคิดถึงแค่ประโยชน์เฉพาะหน้าเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นชัยชนะของตน จนลืมประโยชน์ที่ฝ่ายประชาธิปไตยพึงจะได้รับ ....ฝากให้คิดให้ได้จริงๆ!"

นายภูมิธรรม โพสต์อีกว่า "อาชญากรรมทางการเมืองที่รัฐบาลประยุทธและพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลร่วมกันก่อขึ้น มีพรรคฝ่ายค้านบางพรรคร่วม "ปู้ยี่ ปู้ยำ" ประชาธิปไตยเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตน ...โดยไม่คิดคำนึงถึงหลักการประชาธิปไตยคือ เครื่องยืนยันว่าการเมืองคือเรื่องประโยชน์เฉพาะตนเหนือสิ่งอื่นใด จริงมั้ย!! ...ก.ก."

โพสต์นี้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ได้เข้าไปคอมเมนต์ว่า "ด้วยความเคารพนะครับพี่อ้วน ผมที่เพิ่งเป็นเพียง ส.ส. สมัยแรกขอแนะนำว่าพี่อ้วน ผู้อาวุโส ควรเลิกทวิตแซะพรรคก้าวไกลได้แล้ว ถ้ามีข้อมูลอะไรที่พี่อ้วนเชื่อว่าพวกเราทำในสิ่งที่เป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย ก็นำเสนอให้ประชาชนทราบ และช่วยด่า กก ตรงๆ จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่าครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ภูมิธรรม' เผยปรับครม.ยังไม่ชัดเจน เป็นแค่เรื่องคาดเดา อำนาจจริงอยู่ที่นายกฯ

นายภูมิธรรม​ เวช​ย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.พาณิชย์​ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะ​รัฐมนตรี​ (ครม.) ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เป็นเรื่องที่บุคคลภายนอกและสื่อมวลชนคาดเดา อำนาจจริงอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรี