โคราช 16 ที่นั่งเดือดแน่! ภูมิใจไทย จัดทัพพร้อมลุยศึกเลือกตั้ง

9 ก.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดงานการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) 4.0 เขตสุขภาพที่ 9 นครชัยบุรินทร์ ที่โรงแรมสบายโฮเทล อำเภอเมือง จังหวัด นครราชสีมา

จากนั้น นายอนุทิน ได้นัดประชุมทีมโคราช พร้อมหารือเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ประกอบ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม และกรรมการบริหารพรรค นายอภิชา เลิศพชรกมล นายพรชัย อำนวยทรัพย์ นายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส ส. นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีกหลายคน อาทิ นายพลพีร์ สุวรรณฉวี นายอดุลย์ อยู่ยืน นายมานิตย์ จันทรวราพร นายมนัส ศรีบงกช นายนรเสฏฐ์ ศิริโรจนกุล เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมี นายสุชาติ ภิญโญ ส.ส. นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 7 ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ก่อนหน้านี้โหวตเห็นด้วยร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 มาร่วมหารือในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า จังหวัดนครราชสีมา มี ส.ส.ได้จำนวน 16 คน เพิ่มขึ้นจากการเลือกตั้งปี 2562 ที่มีจำนวน 14 ที่นั้ง ถือว่าเป็นจังหวัดที่มี จำนวน ส.ส.มากเป็นอันดั บ2 ของประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง