เพื่อไทยผวาหาร 500 สืบทอดอำนาจ เหตุเพราะฝ่ายตรงข้ามกลัวแลนด์สไลด์

‘เพื่อไทย’ สับ สูตรหาร 500 ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์จงใจทำผิดรัฐธรรมนูญเกิดการต่อรอง โวย ฝ่ายตรงข้ามกลัว เพื่อไทยแลนด์สไลด์ ยกอีสานโพล คนเชียร์ อิ๊งเหนือตู่ จวก อยู่ 8 ปี ทำศรัทธาประชาชนติดลบ

12 ก.ค.2565- นส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า การที่ประชุมสภาฯ มีมติเห็นด้วยกับสูตรคำนวณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ โดยหาร 500 เป็นการกระทำที่ขัดต่อบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่1) พ.ศ.2564 มาตรา 91 อย่างจงใจ ชัดแจ้ง แสดงถึงเจตนาในการสืบทอดอำนาจของผู้มีอำนาจในปัจจุบัน หากสูตรการคำนวณนี้ถูกนำไปใช้จริงในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ความวุ่นวายทางการเมืองในประเทศไทยจะหนักหนารุนแรงกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้แน่นอน เพราะจะเกิดการต่อรองแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ของพรรคการเมืองใหม่ๆ ที่จะมีให้เห็นมากขึ้นกว่าเดิม เกิดการอัพราคาค่าตัว สร้างกลุ่มก้อนใหม่ๆ ขึ้นมาอีกมาก ตลาดซื้อขายนักการเมือง จะเกิดขึ้นอย่างไม่อายประชาชน สุดท้ายคนที่ไม่ได้ประโยชน์ใดจากเรื่องนี้คือพี่น้องประชาชน เพราะนักการเมืองที่ได้มาจากสูตรการคิดคำนวณแบบนี้มีที่มาจากการกระทำผิดรัฐธรรมนูญ เมื่อมีที่มาที่กระทำผิดกฎหมายสูงสุดของประเทศแล้ว จึงไม่อาจยึดโยงกับประชาชนอย่างแท้จริงได้ ประชาชนเองก็คงไม่สามารถยอมรับได้เช่นกัน

พรรคเพื่อไทยยืนยันเดินหน้าดำเนินการตามกฎหมายทุกช่องทางที่สามารถดำเนินการได้ เพื่อสกัดกั้นความเลวร้ายที่กำลังจะมาถึง ในขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยจะไม่หวั่นไหวต่อกระบวนการที่ หวั่นกลัวแลนด์สไลด์ ของพรรคเพื่อไทยที่สะท้อนออกมาจากมติในสภา เรายังคงทำงานการเมืองต่อเนื่องเพื่อพี่น้องประชาชนด้วยการทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศ เพื่อให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ได้ลงพื้นที่ทำงานและสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ เราไม่หวั่นไหวต่อกระบวนการใดๆ ที่จ้องทำลายพรรคเพื่อไทยไม่ว่าจะด้วยวิธีการใด เพราะพรรคเพื่อไทยยังคงได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนมากขึ้น สะท้อนได้จากคะแนนความนิยมของพี่น้องชาวอีสานผ่านอีสานโพลล่าสุดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ในคำถามที่ว่า “ถ้ามีการเลือกตั้งใหม่ อยากให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อมาฟื้นฟูเศรษฐกิจ” พบว่ากลุ่มตัวอย่างสนับสนุนให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 19.8% จากเดิมอยู่ที่ 10.7% โดยทั้งคะแนนและอันดับดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่มา 8 ปี ชาวอีสานให้มาที่ 14.4% เท่านั้น

“กี่สารพัดวิธีที่ผู้มีอำนาจหวังจะล้มทำลายพรรคเพื่อไทย พี่น้องประชาชนรู้เห็นทุกอย่าง อย่าดูถูกประชาชน วันนี้พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีที่มีแต่นั่งร้านเป็น ส.ว. 250 คนคอยดันหลังให้เท่านั้น แต่ประชาชนทั้งประเทศ ไม่ยอมรับท่านอีกต่อไป ต่อให้กติกาจะบิดเบี้ยว ต่อให้ท่านลงพื้นที่เพื่อหวังคะแนนเสียง ก็ไร้ความหมาย เพราะศรัทธาประชาชนติดลบไปแล้วจากการกระทำของท่านตลอด 8 ปีที่ผ่านมา”นส.ธีรรัตน์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกเพื่อไทย เบรก สส.รอพบทักษิณที่เชียงใหม่ ไปเยี่ยมบ้านจันทร์ส่องหล้าดีกว่า

นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค พท.กล่าวกรณีที่อาจมี สส.พรรคพท.เดินทางไปรอบพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่จะเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษที่ จ.เชียงใหม่ช่วงวันที่ 14-16 มี.ค.นี้ว่า ตนคิดว่า สส.พรรคพท.ไปไม่ได้อยู่แล้ว

โฆษกเพื่อไทย แถลงอาการป่วย 'ทักษิณ' ตอกย้ำพท.เป็นบริษัทครอบครัวชินวัตร

'เทพไท' เย้ยโฆษกเพื่อไทยตั้งโต๊ะแถลงอาการป่วย'ทักษิณ' เป็นเรื่องผิดฝาผิดฝั่ง จะไม่ให้สังคมเข้าใจว่าทักษิณเป็นเจ้าของพท.ได้อย่างไร เปรียบเสมือนเป็นบริษัทครอบครัวชินวัตร เรื่องส่วนตัวแท้ๆ ยังต้องใช้โฆษกพท.มาแถลงแก้ตัว ถ้า'อุ้งอิ้ง' ให้ข่าวเองก็พอเข้าใจได้ ในฐานะพ่อกับลูก

เอฟซีเพื่อไทยขยับ! ชี้หากแจกดิจิทัลแค่คนจนก็ไม่ต่างจากบัตรลุงตู่

เอาแล้ว! เอฟซีเพื่อไทยบอกให้เป็นแค่เฟกนิวส์ปมดิจิทัลวอลเล็ตแจกแค่คนจน ชี้หากทำจริงก็ไม่ต่างจากบัตรคนจน ทั้งที่คอนเซ็ปต่างกัน อัดอยากบินสูงอย่าไปฟังเสียงไก่