'จุติ' ขอให้เบาๆเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส. แนะพูดเรื่องเป็นประโยชน์ชาวบ้านกันบ้าง

“จุติ” ยันไม่ห่วงศึกซักฟอก เชื่อทำงานมานานแจงได้ แนะนักการเมืองเลิกคุยสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ไล่ไปทำงานช่วยชาวบ้านดีกว่า

12 ก.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการ อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งมีชื่อของนายจุติรวมอยู่ด้วยว่าสามารถชี้แจงได้หมดอยู่แล้ว เพราะรู้ว่าข้อหาแต่ละเรื่องเป็นอย่างไร ก็ชี้แจงกันไปให้ดีที่สุดผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องการอภิปรายดังกล่าว นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงเรื่องคะแนนเสียงของรัฐมนตรีแต่ละคนหรือไม่ นายจุติกล่าวว่า ตนเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนรวมถึงตน ทำงานมาแล้วอย่างหนัก น่าจะรู้ว่าอะไรเป็นจุดอ่อน-จุดแข็ง เมื่อถึงเวลาที่ฝ่ายตรวจสอบจะตรวจการบ้าน ก็เป็นไปตามระบบ ต้องให้เขาตรวจสอบ  เมื่อถามว่าไม่เป็นห่วงเสียงของรัฐบาลที่จะสนับสนุนรัฐมนตรีที่แต่ละคนโดยเฉพาะ เสียงจากพรรคเศรษฐกิจไทยใช่หรือไม่นายจุติ กล่าวว่า ให้มองในภาพรวม โดยต้องเคารพดุลพินิจของ ส.ส. ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ในส่วนของตนเคยบอกแล้วว่าจะออกมาเป็นอย่างไร พระเจ้าได้กำหนดไว้แล้ว จะออกมาเป็นอย่างไรก็รับตามนั้นเมื่อถามยามว่านายกรัฐมนตรีกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่  นายจุติ กล่าวว่าไม่มี เพราะทุกคนก็ย่อมรู้ว่าใครทำงานมากน้อยขนาดไหนนายจุติยังกล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องของสูตรคำนวณจำนวนส.ส. บัญชีรายชื่อ หารด้วย 500 ว่า  ไม่มีใครพูดเรื่องนี้ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี คิดว่าไม่ว่าการจะหารด้วย 500 หรือ 100 ก็ขอให้พูดกันน้อยๆ แต่ให้พูดเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อชาวบ้านบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า