'เทวัญ' ลั่นชาติพัฒนาพร้อมทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.โคราช พรรคไหนจะกวาดหมดก็อยู่ที่ประชาชน

14 ก.ค.2565 - ที่สำนักงานพรรคชาติพัฒนา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคฯ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเดินทางไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และยังได้ตำหมากสดพร้อมเครื่องยาเส้น ใบพูล ถวายย่าโม เพื่อความเป็นสิริมงคลและตามความเชื่อจะได้สมหวังตามความปรารถนา โดยมีนายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา , นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 และทีมงานร่วมกันเดินพบปะพูดคุยกับประชาชน สอบถามข้อมูลการทำมาค้าขายของพี่น้องประชาชนชาวโคราช บริเวณด้านข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี 

นายเทวัญ ให้สัมภาษณ์ถึงความร้อนแรงทางการเมืองในศึกซักฟอกการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาลว่า ที่ว่ารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ตนยังไม่ทราบว่าปริ่มน้ำจริงหรือเปล่า แต่ทั้งหมดนี้เราต้องไปรอฟังวันนั้นอีกทีหนึ่งก็คือ วันอภิปรายไม่ไว้วางใจ 19-22 ก.ค. และไปลงมติวันเสาร์ที่ 23 ก.ค. เราก็ต้องไปดูการตอบของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วน ร.อ.ธรรมนัสที่บอกจะถอนตัวไปร่วมกับฝ่ายค้านนั้น ตนไม่ทราบเลยว่าจะไปร่วมกับฝ่ายค้านอะไรอย่างไรต้องเป็นเรื่องของพรรคฯของ ร.อ.ธรรมนัสฯ ตนก็ยังไม่ทราบก็เห็นแต่ข่าวว่า ออกจากวิปรัฐบาล แต่อย่างอื่นตนยังไม่เห็น

ต่อข้อถามว่า พรรคชาติพัฒนาพร้อมจะยืนเคียงข้างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลนั้น ปกติพรรคชาติพัฒนาตอนนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ว่าสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พออภิปรายฯเสร็จพรรคชาติพัฒนาก็ต้องมีการประชุมเรื่องของกรรมการบริหารพรรคฯ ประชุม ส.ส.ของพรรคฯทั้งหมดก่อน ฟังก่อนว่าเป็นอย่างไร ตรงนี้เราก็ขอฟังนิดหนึ่งก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคประกาศว่าจะกวาดสนามโคราชได้ ส.ส.ทั้ง 16 คน นายเทวัญหัวเราะก่อนตอบ ว่า โอ้โห..16 ที่นั่งเลยเหรอ ก็ไม่เป็นไร ถ้าเกิดพรรคภูมิใจไทยสามารถกวาดได้ 16 ที่นั่ง “ ผมก็ขอแสดงความยินดีด้วย...ครับ ”

ต่อข้อถามว่า พรรคชาติพัฒนายืนยันจะคัมแบ็คใช่ไหม นายเทวัญฯตอบว่า เราก็มั่นใจของเรา ว่าเราก็มีโอกาสที่จะกลับมามาที่โคราชอีกครั้ง แต่ถ้าพรรคอื่นมาถึงแล้วบอกว่า จะเอาหมดหรือไม่หมด อันนี้ถ้าเกิดสมมุติว่าเขาสามารถทำให้ประชาชนเห็นว่าสิ่งที่ถ้าเลือกเขาแล้วประชาชนได้ประโยชน์ ตนว่ามันต้องให้ประชาชนตัดสิน ขึ้นอยู่ที่พี่น้องประชาชน ส่วนพรรคชาติพัฒนาเข้าได้กับทุกพรรคนั้น ตนเรียนว่าพรรคชาติพัฒนาที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปมีปัญหากับใครอยู่แล้ว เราก็ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน

ตอบข้อถามถึงนโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนาคือ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ยังจดจำไว้ได้ โดยเฉพาะการหาเสียง ผลงานที่ทำไว้จับต้องได้ ถึงลูกถึงคน นายเทวัญฯตอบว่า จำกันได้มั๊ยสมัย พล.อ.ชาติชายฯ เราก็เคยเห็นใช่มั๊ยว่าประเทศชาติมันรุ่งเรื่องขนาดไหน ทุกอย่างเศรษฐกิจดี การเมืองไม่ขัดแย้งเหมือนปัจจุบัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

เด็กประชาธิปัตย์ หยาม 'DNAทักษิณ' ท่าดีทีเหลว

ขณะที่รัฐบาลได้แต่อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่มีคำแถลงชี้แจงอย่างเป็นทางการแตกต่างจากที่ตีปี๊บไว้ตอนแรก ส่วน “อุ๊งอิ๊ง” แม่งานซอฟพาวเวอร์ ที่เป็นคนจุดประเด็นเรื่องนี้ หายเข้ากลีบเมฆ อาจเป็นเพราะมัววุ่นอยู่กับ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง