'สุดารัตน์' ติวเข้มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน ย้ำพุ่งเป้าคนตัวเล็กไม่จับมือเผด็จการ

'สุดารัตน์' ประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน เน้นทำงานเพื่อประชาชน ย้ำหลักการไทยสร้างไทย ไม่หนุนเผด็จการ โว พร้อมช่วยให้หายจนหมดหนี้ มีรายได้ยั่งยืน

14 ก.ค.2565 - ที่จังหวัดร้อยเอ็ด คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วย คณะผู้บริหารพรรค ได้จัดประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานโซน 2 และ 3 โดยเป็นการประชุมเพื่อเตรียมการสู่การเลือกตั้งใหญ่ ที่กำลังจะมาถึง

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ขอให้ว่าที่ผู้สมัครทุกคนได้ทุ่มเททำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่ โดยยึดหลักการและอุดมการณ์ของพรรคไทยสร้างไทยอย่างมั่นคง คือ ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่สนับสนุนเผด็จการอย่างเด็ดขาด มุ่งมั่นทำงานโดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง มุ่งแก้ความเหลื่อมล้ำโดยเฉพาะคนตัวเล็ก ซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ ด้วยนโยบายสร้างโอกาส และกำจัดอุปสรรค
ที่กดทับประชาชน ที่เกิดจากรัฐราชการรวมศูนย์ และกฎหมาย

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ผู้สมัครทุกคนที่อาสามาเป็นผู้รับใช้ประชาชน ในนามพรรคไทยสร้างไทย ต้องทำงาน และลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ให้บรรลุเป้าหมายของพรรคไทยสร้างไทย คือการทำให้คนไทยส่วนใหญ่ หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน โดยคนไทยทุกคนต้องได้รับการดูแลอย่างดีตั้งแต่ เกิดจนแก่ เพื่อให้ทุกคนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิม การทำงานหลังจากนี้ จะได้เริ่มต้นขับเคลื่อนแคมเปญ #สู้เพื่อคนตัวเล็ก ตั้งแต่เกษตรจนถึงผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ มีเป้าหมาย สร้างให้คนตัวเล็กให้แข็งแรงและเป็นคนตัวใหญ่ให้ได้

สำหรับการประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานโซน2 และ 3 ได้ระดมความคิดเห็น และเสนอแนวทางการช่วยเหลือชาวนา ที่กำลังเผชิญกับปัญหาต้นทุนการผลิตสูงมาก โดยเฉพาะปุ๋ย และแนวทางการดูแลราคาข้าวในฤดูการผลิตนี้ ซึ่งเห็นว่ารัฐบาลยังไม่มีแนวทางแก้ไขปัญหาให้ชาวนาเลย โดยเฉพาะราคาปุ๋ย

นายวิสันต์ เดชเสน อดีต ส.ส.ยโสธร และนายสาคร พรหมภักดี อดีตส.ส.สกลนคร ได้เป็นตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.ได้นำเสียงสะท้อนของพี่น้องประชาชนมาบอกกล่าวต่อที่ประชุมว่า จากการลงพื้นที่ทำงานต่อเนื่อง พี่น้องคนอีสาน ต้องการเห็นคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกคนอีสาน เพราะเป็นลูกอีสานเป็นคนโคราช เข้าใจปัญหาของคนอีสาน และตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยทอดทิ้ง จึงอยากให้คุณหญิงได้มาแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตความขัดแย้ง ที่ต่อเนื่องยาวนานกว่า 15 ปี และเชื่อมั่นว่าประธานพรรคไทยสร้างไทยคือความหวังในการพลิกฟื้นชีวิตของพี่น้องชาวอีสานให้กลับมา มีรายได้อย่างยั่งยืนอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567