อดีตปธ.หมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ อัด 'ธรรมนัส' แก้เกี้ยวแพ้เลือกตั้ง ยันคนเหนือยังศรัทธานายกฯลุงตู่

'สมชัย แสงทอง' อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ ย้ำคนเหนือรักและศรัทธาผลงานของรัฐบาล 'นายกลุงตู่' ลงพื้นที่มีแต่ประชาชนแห่ต้อนรับ เพราะมีนโยบายช่วยเหลือประชาชนมากมาย อัด 'ธรรมนัส' อย่าแก้เกี้ยวแพ้เลือกตั้งซ่อมลำปาง แนะ 'เศรษฐกิจไทย' ต้องพิจารณาตัวเอง คิดอะไรไม่ซื่อต่อ 'ลุงตู่' จึงถูกชาวลำปางลงโทษ

14 ก.ค.2565 - นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคภาคเหนือ ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคเหนือ กล่าวว่าจากการที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย บอกว่าคนภาคเหนือ 8 จังหวัดไม่เอารัฐบาลจึงหนีไปซบฝ่ายค้านนั้น ยืนยันว่า ที่ร.อ.ธรรมนัสพูดออกมานั้น ไม่เป็นความจริงเพราะแท้ที่จริงแล้ว คนเหนือไม่ว่าจะอยู่ในตัวเมืองและชนบท ทุกคนทราบดีกันหมดแล้วว่า นายกฯลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำการบริหารช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ ท่าน จนแก้วิกฤตด้านเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกได้

นายสมชัย กล่าวต่อว่าและที่ผ่านมาช่วงประชาชนเจอกับปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลก็ได้จัดสรรงบประมาณมาพัฒนาด้านความเป็นอยู่ของประชาชนทั้งในเมืองและชนบท โดยเฉพาะเกษตรกรได้มาส่งเสริมสนับสนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือ กลุ่มชาติพันธุ์ เผ่าต่าง ๆ ก็ยังได้รับการสนับสนุนมาเป็นอย่างดี จากที่ตนลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนทั้งเสื้อแดงและอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง ก็ต่างพากันพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารัฐบาลชุดนี้บริหารและช่วยเหลือประชาชนได้ถูกจุด

"ไม่เหมือนกับที่ผ่านมา มีแต่การช่วยเหลือแบบสร้างภาพ จนทางอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงและคนเสื้อแดงบางกลุ่มจึงได้ร่วมมือกันมาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศต่อไป ไม่เหมือนพรรคฝ่ายค้าน ที่รัฐบาลทำอะไรเพื่อพี่น้องประชาชนก็จะด่าและใส่ร้ายป้ายสี โจมตีทุกเรื่อง ไม่มีผลงานอะไร แต่นายกฯและรัฐบาล ทุ่มเททำงานตั้งอกตั้งใจ จะมาบอกว่าคนเหนือไม่เอา ถือเป็นการพูดโกหกคนทั้งประเทศเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่รัฐบาลชัดๆ แต่ประชาชนคนเหนือรู้ทัน ไม่ได้เชื่อตามคำพูดเช่นนั้น" อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ กล่าว

อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ กล่าวอีกว่าก่อนหน้านี้เขต 4 จังหวัดลำปาง เดิมก็เป็นของพรรคพลังประชารัฐ แต่การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ส่งคนลงเลือกตั้ง ดังนั้นร.อ.ธรรมนัสไม่ควรที่จะประเมินเองว่าคนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนไม่เอารัฐบาล ซึ่งการที่พรรคเศรษฐกิจไทย แพ้เลือกตั้งที่จังหวัดลำปาง ไม่ว่าจะเป็นคนเสื้อแดงและอดีตคนเสื้อแดง รวมไปถึงคนที่สนับสนุนรัฐบาล ยังสอบถามมาถึงตนเลยว่าจะเลือกพรรคไหน เพราะว่าไม่มีคนของรัฐบาลส่งมาลงสมัครเลยเพราะที่ผ่านมาคนภาคเหนือเลือกพรรคพลังประชารัฐ เพราะอยากได้ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นนายกฯไม่ใช่ว่าจะเลือกตัวบุคคล

"ผลจากการเลือกตั้งทำให้เห็นว่า คนบางกลุ่มไม่รู้ว่าจะเลือกใคร แต่คนอีกบางกลุ่มก็ไปเลือกคู่ต่อสู้ แล้วจะมาโทษรัฐบาลว่าทำให้พรรคตนเองแพ้เลือกตั้งนั้นยิ่งไม่เป็นความจริง ต้องมาถามประชาชนอย่างพวกเราที่อยู่กับประชาชนด้วยกันจะทราบดีว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ถ้าจะดูว่าความนิยมของรัฐบาลนายกฯลุงตู่ เป็นอย่างไรต้องรอดูการเลือกตั้งใหญ่เพราะประชาชนจะเทคะแนนให้พรรคการเมืองที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยอย่างท่วมท้น"นายสมชัย กล่าว

นายสมชัย กล่าวไปต่ว่าตนไม่ทราบว่า ร.อ.ธรรมนัสมีอคติส่วนตัวต่อนายกฯหรือไม่ จึงออกมาพูดแบบนี้ ให้คนภาคเหนือสับสน ซึ่งรอ.ธรรมนัส แพ้การเลือกตั้ง ต้องยอมรับว่าคนไม่เอาพรรคเศรษฐกิจไทย อย่าออกมาพูดเพื่อแก้เกี้ยวแบบนี้ จะเห็นได้ว่าวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ในภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ คนเสื้อแดง อดีตเสื้อแดง และ ผู้สนับสนุนรัฐบาลแห่กันมาต้อนรับจำนวนมากหลายพันคน ถ้าไม่ถูกสกัดจากเจ้าหน้าที่กลัวการแพร่ระบาดของโควิด จะมีประชาชนมาเป็นหมื่นๆคน และการมาของประชาชนจะเห็นเสื้อผ้าหลากสีไม่มีสีใดสีหนึ่ง เพราะเราไม่ได้จ้างมาแม้แต่อาหารและเครื่องดื่มต้องนำมากันเอง ไม่เหมือนกับพรรคฝ่ายค้านบางพรรค ปากบอกว่าประชาชนมาด้วยใจแต่สวมใส่เสื้อสีเดียวกันหมดเต็มสนามบิน อาคาร และ หอประชุม แล้วยกป้ายแบบเดียวกัน แบบนี้แหละถึงเรียกว่าเกณฑ์และจ้างกันมา

"ตราบใดที่มีรัฐบาลโดยการนำของคนชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี พวกตนและชาวเหนือทั้ง 8 จังหวัดก็จะอยู่ดีมีสุขตามนโยบายที่ว่า มั่นคง มั่งคั่ง และ ยั่งยืน" นายสมชัย กล่าวและว่านอกจากนี้ตนงในฐานะอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ ที่อยู่ในพื้นที่ภาคเหนือรู้ดีว่าคนภาคเหนือตอนบนยังให้การสนับสนุนนายกฯ และรัฐบาลอยู่ ส่วนใครจะออกไปหรือไม่สนับสนุนรัฐบาลก็เป็นสิทธิ์ส่วนตัว แต่อย่าเที่ยวมาเหมารวมว่าคนภาคเหนือ 8 จังหวัดไม่เอารัฐบาล พูดเหมารวมเช่นนี้ไม่ได้ เพราะพวกตนและเครือข่ายทุกกลุ่มพร้อมสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อไป เพราะท่านเป็นคนไม่คิดโกงกิน ไม่คิดทุจริตในหน้าที่ คนภาคเหนือชอบนักการเมืองคนใจซื่อมือสะอาดไม่มีประวัติสีเทาหรือต้องคดีโกง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน