'อนุทิน' ลั่น! เตรียมตัวมาอย่างดี ตรงไหนลืมก็ก้มหน้าอ่าน ตรงไหนพูดจากใจได้ก็จะพูดจากใจ

“อนุทิน “มั่นใจเตรียมข้อมูลซักฟอก โควิด-กัญชาอย่างดี ขอฝ่ายค้าน อย่าเอาการเมืองทำลายล้างกันเหตุเป็นคนละบัญชี พร้อมปัดตอบเซอร์ไพรส์งูเห่า โหวตหนุน รบ. มีแต่สไปรท์

19 ก.ค.2565- นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึง การเตรียมความพร้อม ชี้แจงภายหลังถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นคนแรก ว่า ตอนนี้ได้เตรียมข้อมูลมากที่สุด ตามที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติ หลายๆ อย่างอยู่ในหัวอยู่แล้วเพราะเราทำงานด้วยตนเองมาตลอด และเต็มที่ จะเน้นตอบคำถามเกี่ยวกับการทำงานหากตรงไหนมีข้อสงสัยในเรื่องใดๆ ก็จะเตรียมข้อมูล ในส่วนตนจะเตรียมข้อมูลตอบในเรื่องบริหาร แต่หากจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลเชิงรายละเอียด ผู้บริหารในกระทรวงสาธารณสุข ก็พร้อมนำเสนอข้อมูลประกอบการอภิปราย เพื่อชี้แจงความกระจ่างให้กับพี่น้องประชาชน

“ผมเตรียมตัวมาอย่างดี ตรงไหนลืมก็ก้มหน้าอ่าน ตรงไหนพูดจากใจได้ก็จะพูดจากใจ” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่าตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นแล้วแต่ยังถูกฝ่ายค้านอภิปราย จะเตรียมข้อมูลชี้แจงอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ขอเพียงอย่างเดียว อย่าเอาสุขภาพ ชีวิตของพี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 มาเป็นเกมทำลายล้างทางการเมือง เพราะเป็นคนละบัญชีกัน เราต้องเอาความปลอดภัยของประชาชนเป็นเป้าหมายสูงสุด เรื่องการเมืองเป็นอีกเรื่องหนึ่ง มันมีอีกหลายเรื่องเยอะแยะ การแข่งขันทางเรื่องการเมืองให้เอานโยบายมาแข่งขันกัน เอาความใกล้ชิดชาวบ้าน ความรับผิดชอบในพื้นที่ มาแข่งขันกัน จะดีกว่า ส่วนเรื่องกัญชา ที่จะถูกอภิปรายตนเองก็มีความพร้อม เพราะเป็นนโยบายของพรรค ภท. ได้เตรียมเอาไว้ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งปี 2562 เราเข้ามาอยู่ตรงนี้ได้ส่วนหนึ่งก็มาจากนโยบายกัญชา ดังนั้นต้องมีความพร้อม มีข้อมูลชี้แจงให้ประชาชนเห็นประโยชน์อย่างเต็มที่

ซักว่ากังวลใจญัตติ การเมืองที่ฝ่ายค้านระบุว่า มุ่งดึง ส.ส. จากพรรคการเมืองอื่นเข้ามาสังกัดพรรคการเมืองตนเอง หรือไม่ รมว.สาธารณสุข ตอบว่า หลักการของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ควรพูดถึงหลักในการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรี เรื่องการเมืองเป็นเรื่องของการบริหารจัดการเรื่องการเมือง ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารราชการแผ่นดิน

ถามว่าในการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 18 กค.ทุกพรรคได้แสดงความมั่นใจในเรื่องคะแนนเสียงให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเกิดความมั่นใจแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่างที่เรียนหัวหน้าพรรคทุกพรรคต้องไปรับผิดชอบ ให้ลูกพรรคของตนเองลงมติ โดยหากชี้แจงได้ พรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องลงมติไว้วางใจ แต่ถ้าชี้แจงไม่ได้และมีหลักฐานเด่นชัด ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มีการทุจริต ไร้ความสามารถ ไร้ประสิทธิภาพ อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ ส.ส. เพราะทุกคนมีเอกสิทธิ์ในการใช้วิจารณญาณ และตนก็คิดว่า รัฐมนตรีทั้งหมดที่ถูกอภิปราย มีความตั้งใจทำงานในหน้าที่อย่างเต็มที่ ซื่อสัตย์สุจริตและทุ่มเทกับการทำงาน ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจ จะเทคะแนนไว้วางใจ ส.ส .ให้รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งหมดเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรค ภท.ก็สนับสนุนในฐานะพรรค ภท.

ซักว่าการลงมติจะมีเซอร์ไพรส์พรรคฝ่ายค้าน และพรรคอื่นๆ มาลงคะแนนไว้วางใจให้ฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะก่อนตอบว่า “ไม่ทราบเลย ผมไม่มีเซอร์ไพรส์ มีแต่สไปรท์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ยังไม่มีคิวเข้าพบ 'นช.ทักษิณ' แต่ต้องเจอแน่นอน เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ

ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

'อนุทิน' เผยไม่ยุ่งเรื่อง 'ชาดา' ถูกสันธนะกล่าวหาเอี่ยวบ่อนบางใหญ่ ยันบุกจับบ่อนรู้กันแค่ 3 คน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ระบุการเช้าจับกุมบ่อนบางใหญ่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย จะเกี่ยวข้อง เพราะรู้จักกับเจ้าของบ่อน คล้ายกับการหักหลัง

'อนุทิน' นัดตรวจการบ้านรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ใครไม่เข้าเกณฑ์ก็จะถูกพิจารณา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองนำกำลังบุกจับบ่อนใหญ่ ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่า จากที่เราลงพื้นที่เราได้ตรวจพบของกลางจำนวนมาก