'บื๊กตู่' ระบุซักฟอกวันแรก ไม่มีอะไรใหม่ ไม่วิตกอะไร

19 ก.ค.2565- เมื่อเวลา 20.36 น. ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางกลับบ้านพัก ถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก ว่าไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ ไม่ค่อยต่างจากครั้งก่อน วันนี้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจใช่หรือไม่ ครั้งที่แล้วเป็นการอภิปรายทั่วไป ดูแล้วไม่ต่างกัน ซึ่งตนจะใช้เวลาตอบเป็นเรื่องๆไป ขณะที่รัฐมนตรีแต่ละคนก็สามารถตอบได้เองอยู่แล้ว ส่วนไหนที่เกี่ยวข้องกับนายกฯ ก็จะหาเวลาตอบอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ ไม่ได้วิตกประเด็นใดประเด็นหนึ่งในเวลาที่เหลืออีกเพียง 2-3 วันนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมผ่านอะไรมาเยอะแยะแล้ว ไม่เฉพาะเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เป็นนายกฯนะ"


ถามว่า มองการอภิปรายมีการพัฒนาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมวิจารณ์ไม่ได้ เพราะพวกเราอยู่ในการเมืองมาเยอะแยะ ท่านก็คิดกันเอาเองแล้วกัน"

เมื่อถามว่า เมื่อเทียบกับหนังตัวอย่างที่ออกมาก่อนตรงกันหรือเป็นหนังคนละม้วน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม และเดินออกจากวงสัมภาษณ์สื่อทันที เมื่อถามว่ามีการทำโปสเตอร์ 008 No Time To Die เห็นแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบคำถามแต่ได้พยักหน้ารับหลายครั้ง

ทั้งนี้ก่อนที่จะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับผู้สื่อข่าวถามว่าได้ให้กำลังใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย หรือไม่ ที่ถูกพุ่งเป้าในการอภิปรายครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ก็ใจถึงใจอยู่แล้ว"

เมื่อถามย้ำว่า คิดว่าจะผ่านไปด้วยดีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "คิดว่าเป็นอย่างนั้น และผมเชื่อมั่นในตัวท่าน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินทางกลับจากอาคารรัฐสภา ได้มีกลุ่มส.ส.นำกระเช้าดอกไม้มามอบให้กำลังใจนายกฯพร้อมร่วมถ่ายรูปกับนายกฯ เป็นที่ระลึก สร้างรอยยิ้มให้กับพล.อ.ประยุทธ์ เป็นอย่างมาก จากนั้นนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้เข้าไปพูดคุยกับนายกฯ ก่อนที่จะทยอยเดินทางกลับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ