นั่นไง! ผู้นำฝ่ายค้าน ซัดพวก 'บัวใต้น้ำ' ทำลายประชาธิปไตย

23 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ส.บางคนรับเงิน ว่า เป็นข้อเท็จจริงที่แสดงให้เห็นถึงความชัดเจนต่อสิ่งที่ฝ่ายค้านได้นำเสนอต่อที่ประชุมสภาฯ ซึ่งถือเป็นการทำลายระบบประชาธิปไตยที่ฟ้องไปยังประชาชน และแน่นอนว่าการกระทำดังกล่าว ทำให้สภาฯ ดูแย่ โดยจุดประสงค์เขาต้องการทำลาย อำนาจของประชาชนในการปกครองตนเองอยู่แล้ว ทั้งนี้ วิธีที่แยบยลที่สุดคือ การใช้ตัวแสดงที่อยู่ในสภาฯ โดยเอาสิ่งที่เขาต้องการหรือผลประโยชน์มาล่อ และคนเหล่านี้ก็ลงไปอยู่ในวังวนของการแสดง ซึ่งทำให้ไม่หลุดพ้น

“มันเป็นความเข้าใจที่คนกลุ่มหนึ่งยังเป็นบัวใต้น้ำอยู่ยอมเป็นอาหารของเต่าและปลาแทนที่ตนเองจะงอกเงยขึ้นมาจากน้ำให้มีชีวิตรอด แต่สุดท้ายเขาก็กินอยู่ในวังวนเช่นนี้ ไม่รอดแน่ ในระบอบประชาธิปไตย ฉะนั้นจึงต้องเอาปรากฏการณ์นี้มาเป็นตัวตั้ง และ อยากให้ประชาชนเน้นทางลบไว้ก่อนเมื่อเกิดกรณีกระแสข่าวเช่นนี้ขึ้น เพราะนั่นคือสิ่งที่เลวร้าย” นพ.ชลน่าน กล่าว

เมื่อถามว่า บัวใต้น้ำคือกลุ่มที่รับเงินใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า มีเยอะ เต็มสภารวมถึงบนบัลลังก์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ