เปิดเบื้องหลังโหวตล้ม! กลุ่มบ้านใหญ่ 'อัศวเหม' ถอนแค้น 'สุชาติ' ปมแย่งส่ง ส.ส. เลือกตั้ง 62

เปิดเบื้องหลัง กลุ่มบ้านใหญ่ "อัศวเหม" โหวตคว่ำ "สุชาติ" ตามไล่เช็กบิลบัญชีแค้นเก่า ปมแย่งส่งผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7 เมื่อปี 62

23 ก.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโหวตลงมติไม่ไว้วางใจ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ของ 6 ส.ส.พลังประชารัฐ ได้แก่ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ น.ส.พริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการนายยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ และนายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ นั้น ถูกตั้งข้อสังเกตตามมามากมาย ว่าอาจเกิดจากความขัดแย้งตั้งแต่ช่วงก่อนเลือกตั้ง เมื่อปี62 เนื่องจากความไม่ลงรอยในการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะนั้นนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ วางตัวนายต่อศักดิ์ อัศวเหม ลงสมัครในเขตดังกล่าว แต่ขณะเดียวกัน น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา ส.ว. ซึ่งมีความใกล้ชิดกับนายสุชาติ ช่วยผลักดันจนได้ลงสมัครเขตนี้ในที่สุด และได้รับเลือกเป็นส.ส.ในเวลาต่อมา ส่วนนายต่อศักดิ์ จึงต้องไปลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในลำดับ 22 แทน และเพิ่งได้เลื่อนขึ้นมาปฏิบัติหน้าที่เมื่อช่วงปลายปี 64

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีการตั้งข้อสังเกตอีกว่า ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองในจ.ชลบุรี ที่ช่วงชิงการนำระหว่างนายสุชาติ และนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา ก็อาจส่งผลต่อการโหวตของ 6 ส.ส.พลังประชารัฐ ที่อยู่ในกลุ่มนายชนม์สวัสดิ์ ในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า นายชนม์สวัสดิ์ และนายสนธยา ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน และมีแนวทางการทำการเมืองที่แตกต่างจากนายสุชาติ นอกจากนั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า นายสุชาติ ยังได้ดึงคู่ต่อสู้ทางการเมืองในสมุทรปราการที่แข่งขันกับของนายชนมสวัสดิ์ ไปเป็นทีมงาน มีการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ จนสร้างความไม่พอใจให้นายชนม์สวัสดิ์เป็นอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี