เปิดเบื้องหลังโหวตล้ม! กลุ่มบ้านใหญ่ 'อัศวเหม' ถอนแค้น 'สุชาติ' ปมแย่งส่ง ส.ส. เลือกตั้ง 62

เปิดเบื้องหลัง กลุ่มบ้านใหญ่ "อัศวเหม" โหวตคว่ำ "สุชาติ" ตามไล่เช็กบิลบัญชีแค้นเก่า ปมแย่งส่งผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7 เมื่อปี 62

23 ก.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโหวตลงมติไม่ไว้วางใจ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ของ 6 ส.ส.พลังประชารัฐ ได้แก่ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ น.ส.พริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการนายยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ และนายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ นั้น ถูกตั้งข้อสังเกตตามมามากมาย ว่าอาจเกิดจากความขัดแย้งตั้งแต่ช่วงก่อนเลือกตั้ง เมื่อปี62 เนื่องจากความไม่ลงรอยในการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะนั้นนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ วางตัวนายต่อศักดิ์ อัศวเหม ลงสมัครในเขตดังกล่าว แต่ขณะเดียวกัน น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา ส.ว. ซึ่งมีความใกล้ชิดกับนายสุชาติ ช่วยผลักดันจนได้ลงสมัครเขตนี้ในที่สุด และได้รับเลือกเป็นส.ส.ในเวลาต่อมา ส่วนนายต่อศักดิ์ จึงต้องไปลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในลำดับ 22 แทน และเพิ่งได้เลื่อนขึ้นมาปฏิบัติหน้าที่เมื่อช่วงปลายปี 64

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีการตั้งข้อสังเกตอีกว่า ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองในจ.ชลบุรี ที่ช่วงชิงการนำระหว่างนายสุชาติ และนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา ก็อาจส่งผลต่อการโหวตของ 6 ส.ส.พลังประชารัฐ ที่อยู่ในกลุ่มนายชนม์สวัสดิ์ ในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า นายชนม์สวัสดิ์ และนายสนธยา ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน และมีแนวทางการทำการเมืองที่แตกต่างจากนายสุชาติ นอกจากนั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า นายสุชาติ ยังได้ดึงคู่ต่อสู้ทางการเมืองในสมุทรปราการที่แข่งขันกับของนายชนมสวัสดิ์ ไปเป็นทีมงาน มีการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ จนสร้างความไม่พอใจให้นายชนม์สวัสดิ์เป็นอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก