'องอาจ' พอใจภาพรวม ปชป.เสียงไม่แตกรับมือศึกอภิปราย

ปชป. พอใจภาพรวมของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มุ่งมั่นทำงานหนักต่อไปเพื่อประชาชน

24 ก.ค. 2565 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาว่า ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์พอใจภาพรวมการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา 3 ประการ ดังนี้

รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้ง 3 ท่าน คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายจุติ ไกรฤกษ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาที่ฝ่ายค้านอภิปรายได้ครบถ้วนสมบูรณ์

1.ส.ส. ประชาธิปัตย์เกือบทั้งหมดลงมติไปในทิศทางเดียวกัน แสดงถึงความมีเอกภาพภายในพรรค ทั้งๆ ที่ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา จะมีกระแสข่าวที่ทำให้หลายฝ่ายมองว่า จะมีการลงมติแตกต่างกัน แต่เมื่อผลการลงมติออกมา ก็ชี้ให้เห็นว่า ส.ส. ประชาธิปัตย์ ลงมติไปในทิศทางเดียวกัน

2.ผลการลงมติรัฐมนตรีของพรรค ทั้ง 3 ท่าน อาจจะมีคะแนนที่แตกต่างกันบ้าง ถือเป็นเรื่องปกติของการลงมติ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการทำงานต่อไปในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลแต่อย่างใด

3.ส่วนกระแสข่าวที่ว่าอาจจะมีการปรับ ครม. หลังจากการอภิปรายนั้น การปรับ ครม. ขึ้นอยู่กับ นายกรัฐมนตรีและขึ้นอยู่กับแต่ละพรรคการเมือง

ในส่วนของประชาธิปัตย์ จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ยังไม่มีสัญญาณอะไรที่เป็นนัยยะสำคัญที่จะนำไปสู่การปรับ ครม. ในสัดส่วนของพรรคแต่อย่างใด

พรรคประชาธิปัตย์จะใช้เวลาที่เหลือก่อนสภาจะครบวาระ ในการมุ่งมั่นทำงานตามนโยบายที่เคยประกาศไว้ให้สัมฤทธิ์ผลให้มากที่สุด เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนส่วนรวมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ ฝ่ายค้าน อย่าฝืนหากข้อมูลไม่พอเปิดซักฟอก

'ธนกร' แนะ ฝ่ายค้านอย่าฝืน หากข้อมูลไม่พอเปิดซักฟอก ชี้ ควรให้เวลานายกฯ-รัฐบาล ทำงานเต็มที่ก่อน เหตุยังไม่ได้ใช้งบฯจึงไม่พบทุจริต มองกลาง-ปลายปีไม่สายให้ได้พิสูจน์ฝีมือ

ราเมศ ย้ำ รัฐบาลมีผลงานประจักษ์แบบไร้มาตรฐาน กรณีทักษิณ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่ารัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ไม่ควรออกอาการมากเกินไป

ทะแม่ง! ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ปชป.ไม่แตะทักษิณ

'ปชป.' เผย เรื่อง 'ทักษิณ'ไม่ใช่ประเด็นต้องซักฟอก ยันอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องแจกเงินหมื่น-ค่าแรงขั้นต่ำ-เงินเดือน ป.ตรี ที่ยังไม่ทำ เตรียมฝากน้ำมันตับปลาให้ 'เศรษฐา' รักษาอัลไซเมอร์

รัฐบาลพร้อมถูกซักฟอก ขออย่างเดียวให้เป็นการเมืองใหม่จริงๆ อย่ามุ่งผลประโยชน์เลือกตั้ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงกรอบเวลาอภิปรายรัฐบาลช่วงเดือน เม.ย. รัฐบาลต้องวางแผนอะไรหรือไม่

‘องอาจ’ ซัดแจกเงินหมื่นดิจิทัลล่าช้า เหตุรัฐบาลไม่พร้อมมาตั้งแต่ต้น

ความไม่พร้อมของรัฐบาล ตั้งแต่เริ่มต้นประกาศนโยบายหาเสียง จนถึงวันนี้ที่ยังไม่สามารถยื่นร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ให้คณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณา จึงชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลทำเรื่องนี้ล่าช้า

‘องอาจ’ ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต อยู่ในสภาพ ‘วัวพันหลัก’ ไม่รู้หาเงินจากไหนมาแจก

มาถึงขณะนี้จึงคิดจะไปเอาเงินจากธนาคารออมสิน ก็ติดขัดเรื่องข้อกฎหมาย ทำไม่ได้ จะกู้เงินมาแจก หรือออก พ.ร.ก.เงินกู้ ช่วงปิดสมัยประชุมสภา ก็ไม่มีเหตุฉุกเฉินจำเป็นเพียงพอที่จะทำได้