ลุยยุทธการ 'โรยเกลือ' เช็กบิล รมต. แน่ หลังเสร็จ กม.ลูก

‘ธีรัจชัย’ ลั่นทำตามยุทธการโรยเกลือ พร้อมยื่นเรื่อง ป.ป.ช. เช็กบิลรัฐมนตรี ยันมีหลายคนแน่ ขอลุยหลังกฎหมายลูกเสร็จ

25 ก.ค. 2565 – นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีที่หลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายค้านจะยื่นเรื่องถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า ก็คงจะมีการดำเนินการยุทธการโรยเกลือ ในประเด็นที่มองแล้วเข้าองค์ประกอบที่จะยื่นต่อ ป.ป.ช. ในบางส่วนก็จะยื่นต่อองค์กรอิสระ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมตัวที่จะร่างเป็นเสร็จ จะทยอยยื่นเรื่องไปเรื่อยๆ จนกว่าจนกว่าจะครบ

เมื่อถามว่า จะยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. พิจารณากี่คน นายธีรัจชัย กล่าวว่า ตัวเลขยังไม่ชัดเจน เนื่องจากสัปดาห์นี้มีการพิจารณากฎหมายลูก คงต้องให้ผ่านการพิจารณากฎหมายลูกไปก่อนถึงจะมีการหารือกัน แต่ยืนยันว่าฝ่ายค้านจะมีการยื่นให้ ป.ป.ช. หลายคนแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการประชุมกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านเมื่อไหร่ นายธีรัจชัย กล่าวว่า ปกติแล้วฝ่ายค้านจะพูดคุยกันกันในวันนี้ (25 ก.ค.) แต่ในสัปดาห์นี้มีการประชุมในเรื่องของกฎหมายลูก ซึ่งเป็นการประชุมร่วมรัฐสภา ซึ่งเราเคยตกลงหลักการกันว่าจะเอาอย่างไรไว้อยู่แล้ว แต่หากจะจะประชุมในสัปดาห์นี้ก็จะต้องหารือกันก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'ป.ป.ช.'ฟันจริยธรรมร้ายแรง'ศุภชัย โพธิ์สุ-สุชาติ ภิญโญ'

'ป.ป.ช.' ฟันจริยธรรมร้ายแรง 2 อดีต สส. 'ศุภชัย โพธิ์สุ' สมัยนั่ง รมช.เกษตรฯ ถือครองที่ดิน น.ส.2 โดยไม่มีคุณสมบัติ 'สุชาติ ภิญโญ' โดนด้วย มี ภ.บ.ท. 5 วังน้ำเขียว