'พรรคเล็ก' จ่อเข้าพบ 'บิ๊กป้อม' ช่วยเคลียร์ 'ธรรมนัส' ยืนกรานไม่รับกล้วย

26 ..2565 - ที่รัฐสภา นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ..บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีในวันพรุ่งนี้ ตนพร้อมด้วยนายพิเชษฐ สถิรชวาลย์ ..บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ นายพีระวิทย์  เรื่องลือดลภาค ..บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม จะเข้าพบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. ว่า จะเข้าพบถึงเรื่องเพื่อให้ร..ธรรมนัส พรหมเผ่า ..พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย หยุดเรื่องการปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับการรับเงินในมูลนิธิป่ารอยต่อ ไม่เช่นนั้นก็จะส่งผลกระทบต่อพรรค พปชรอาจทำให้เกิดการยื่นร้องยุบพรรค พปชร.ได้ เพราะในห้วงเวลาที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างที่ร..ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค พปชร

นายคฑาเทพ กล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่ได้มีการรับเงิน และ เอกสารที่ถูกเผยแพร่ออกมาทางไลน์ เป็นเอกสารเกี่ยวกับการเซ็นยืนยันเพื่อเข้าการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคเล็ก และยังปฏิเสธการกล่าวหาเป็นการเซ็นรับเงินเดือน ส่วนที่มีข้อมูลว่าเป็นการกู้ยืมนั้นขอให้ไปถามนายพีระวิทย์ โดยมั่นใจหากกระบวนการไปถึงศาลก็สามารถที่จะชี้แจงในข้อเท็จจริงได้ และชี้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นการดิสเครดิตทางการเมือง ยอมรับว่ารู้สึกโกรธเคืองที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นโสเภณีทางการเมือง

"ใครเป็นคนปล่อยข้อมูล ใครกล้ายื่นร้องก็ยื่นไป ผมไม่กลัว ยื่นเสร็จพรรคคุณอ่ะตาย เพราะชี้แจงก็อยู่แล้ว ให้เอาไหมจะวุ่นนะ พรรคการเมืองใหญ่ไปหมด เพื่อไทย พลังประชารัฐ ก็จะทำให้ลุงตู่อยู่ต่ออีก 8 ปี " นายคฑาเทพ กล่าว

นายคฑาเทพ กล่าวต่อว่า ไม่มีการรับกล้วย และยืนยันไม่มีการรับเงินรายเดือนใดๆ และไม่ทราบว่าภาพการเซ็นเอกสารเพื่อเข้าร่วมประชุมนี้หลุดมาได้ยังไง พร้อมทั้งข้อสังเกตว่าในการเซ็น ร่วมประชุมก็มีทั้ง ส.ส.พรรคพปชร.ด้วย แต่ทำไมไม่มีเอกสารเผยแพร่ออกมามีแต่ของพรรคเล็กร่วมรัฐบาลกลุ่ม 16 ซึ่งเห็นว่าอาจเป็นปัญหาขัดแย้งส่วนตัวแล้วทำให้กระทบกันหมด 

ทั้งนี้ระบุว่าว่าแม้นายพิเชษฐ จะออกจากตำแหน่งหัวหน้ากลุ่ม 16 แต่กลุ่มยังคงดำเนินกิจกรรมต่อไป ส่วนตัวไม่ได้สนิทกับร..ธรรมนัส อยู่แล้ว  และย้ำว่าไม่ได้ออกพรรคร่วมรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ชาวสวนยางพารา ขอบคุณรัฐบาลปราบยางเถื่อน ส่งเสริมราคายางสูงขึ้น

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมและโครงการตามนโยบายรัฐบาล

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

'ธรรมนัส' ยันเอาผิดนอมินีฮุบ สปก. ลั่นขอให้รู้ รมต.สีเทา ทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ชี้แจง ว่าเรื่องส.ป.ก.4-01 ประเด็นที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่อุทยานเขาใหญ่ นอมินีในการถือครองที่ดินของรัฐ ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งมีในหลายจังหวัด ที่ดินที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ตั้งแต่ปี 2516 -2518 จนกลายมาเป็นกฎหมายสำคัญ ที่รัฐบาลชุดนั้นได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน