'พรรคเล็ก' จ่อเข้าพบ 'บิ๊กป้อม' ช่วยเคลียร์ 'ธรรมนัส' ยืนกรานไม่รับกล้วย

26 ..2565 - ที่รัฐสภา นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ..บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีในวันพรุ่งนี้ ตนพร้อมด้วยนายพิเชษฐ สถิรชวาลย์ ..บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ นายพีระวิทย์  เรื่องลือดลภาค ..บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม จะเข้าพบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. ว่า จะเข้าพบถึงเรื่องเพื่อให้ร..ธรรมนัส พรหมเผ่า ..พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย หยุดเรื่องการปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับการรับเงินในมูลนิธิป่ารอยต่อ ไม่เช่นนั้นก็จะส่งผลกระทบต่อพรรค พปชรอาจทำให้เกิดการยื่นร้องยุบพรรค พปชร.ได้ เพราะในห้วงเวลาที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างที่ร..ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค พปชร

นายคฑาเทพ กล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่ได้มีการรับเงิน และ เอกสารที่ถูกเผยแพร่ออกมาทางไลน์ เป็นเอกสารเกี่ยวกับการเซ็นยืนยันเพื่อเข้าการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคเล็ก และยังปฏิเสธการกล่าวหาเป็นการเซ็นรับเงินเดือน ส่วนที่มีข้อมูลว่าเป็นการกู้ยืมนั้นขอให้ไปถามนายพีระวิทย์ โดยมั่นใจหากกระบวนการไปถึงศาลก็สามารถที่จะชี้แจงในข้อเท็จจริงได้ และชี้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นการดิสเครดิตทางการเมือง ยอมรับว่ารู้สึกโกรธเคืองที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นโสเภณีทางการเมือง

"ใครเป็นคนปล่อยข้อมูล ใครกล้ายื่นร้องก็ยื่นไป ผมไม่กลัว ยื่นเสร็จพรรคคุณอ่ะตาย เพราะชี้แจงก็อยู่แล้ว ให้เอาไหมจะวุ่นนะ พรรคการเมืองใหญ่ไปหมด เพื่อไทย พลังประชารัฐ ก็จะทำให้ลุงตู่อยู่ต่ออีก 8 ปี " นายคฑาเทพ กล่าว

นายคฑาเทพ กล่าวต่อว่า ไม่มีการรับกล้วย และยืนยันไม่มีการรับเงินรายเดือนใดๆ และไม่ทราบว่าภาพการเซ็นเอกสารเพื่อเข้าร่วมประชุมนี้หลุดมาได้ยังไง พร้อมทั้งข้อสังเกตว่าในการเซ็น ร่วมประชุมก็มีทั้ง ส.ส.พรรคพปชร.ด้วย แต่ทำไมไม่มีเอกสารเผยแพร่ออกมามีแต่ของพรรคเล็กร่วมรัฐบาลกลุ่ม 16 ซึ่งเห็นว่าอาจเป็นปัญหาขัดแย้งส่วนตัวแล้วทำให้กระทบกันหมด 

ทั้งนี้ระบุว่าว่าแม้นายพิเชษฐ จะออกจากตำแหน่งหัวหน้ากลุ่ม 16 แต่กลุ่มยังคงดำเนินกิจกรรมต่อไป ส่วนตัวไม่ได้สนิทกับร..ธรรมนัส อยู่แล้ว  และย้ำว่าไม่ได้ออกพรรคร่วมรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

'เหลิม' ฉะ 'ทักษิณ' แค่ชื่อยังไม่อยากได้ยิน สาวไส้ใครมีบุญคุณต่อกัน บีบเพื่อไทยไล่ออก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลังนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันที่เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง