'แรมโบ้' จัดหนัก 'ธีระชัย' อคติ-จุ้นเรื่องชาวบ้าน แนะเอาเวลาไปทำประโยชน์บ้าง


'แรมโบ้' ซัด 'ธีระชัย' แก่จนสุนัขเลียก้นไม่ถึง อย่าทำตัวให้ลูกหลานเล่นหัวได้ ทำตัวให้สมเป็นอดีตรมว.คลัง ทำประโยชน์บ้าง ไม่ใช่เอาเวลาไปโจมตีหรือยุ่งเรื่องของคนอื่น

27 ก.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับระยะเวลาดำรงตำแหน่ง นายกฯ

'อดีตรมว.คลัง' ส่งจม.เปิดผนึกถึง 'ประยุทธ์' ร่ายยาวเกี่ยวกับระยะเวลาดำรงตำแหน่งนายกฯ

โดยนายเสกสกล ตอบโต้กลับว่า นายธีรชัยไม่ต้องทำตัวเป็นนักกฎหมายที่รู้ดี และออกมาชี้ในเรื่องนี้ เพราะหากมีคนไปยื่นตรวจสอบก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

นายเสกสกล กล่าวว่านายธีรชัยไม่ต้องไปยุ่งเรื่องของบุคคลอื่นในตอนนี้จะเป็นเรื่องที่ดีกว่า เอาเวลาไปทำประโยชน์กับประชาชน และไม่ต้องมาออกความคิดเห็นในลักษณะที่อยากให้นายกฯลาออก อย่างไรก็ตามนายกฯถือว่าเป็นคนที่เข้ามาตามกระบวนการตามกฎหมายทุกอย่างอยู่แล้ว

"ยืนยันว่าตลอดการทำงานของนายกฯ ได้ทำอะไรไว้มากมาย แก้ไขปัญหาประเทศ ประชาชนส่วนใหญ่ยอมรับ ทั้งนี้เมื่อถึงเวลาหากจะมีผู้ไปยื่นตรวจสอบคุณสมบัติของนายกฯ ก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย นายธีรชัยไม่ต้องรีบออกมาแสดงความคิดเห็นเข้าข้างตัวเอง และกล่าวหานายกฯไปก่อน"

นายเสกสกล กล่าวต่อว่านอกจากนี้ตนมองว่าหากว่างมาก เอาเวลาไปทำงานเพื่อคนอื่นบ้าง ทำตัวให้สมกับเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังบ้าง หรือเอาเวลาไปทำกิจกรรมในพรรคตัวเอง ให้เป็นที่รู้จักจะดีกว่า เผื่อจะได้คะแนนนิยมจากประชาชน ไม่ใช่เอาเวลาไปโจมตีหรือยุ่งเรื่องของคนอื่น ประชาชนจะเบื่อหน่ายเอา

"ส่วนตัวผม มองว่านายธีระชัย เอาอคติส่วนตัวมาพิพากษานายกฯแทนองค์กรอิสระ สมมติว่าถ้ามีฝ่ายค้านไปยื่นเรื่อง ก็คงหวังจะทำตัวเหนือคนอื่นชี้นำสังคม ถือว่าใช้ไม่ได้ อย่าทำตัวประเภทใครไม่ใช่พวก ใครไม่สนองตัณหาตนจะออกมาวิจารณ์ไปทั่ว แก่จนสุนัขเลียก้นไม่ถึง ช่วยทำตัวให้เป็นที่นับถือของคนรุ่นลูกรุ่นหลาน อย่าให้ลูกหลานออกมาเล่นหัวหรือวิจารณ์ว่า"แก่เพราะอยู่นาน ไม่ได้ทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองเลย ไม่อยากให้โดนถูกด่าทอเช่นนั้น จึงเตือนมาด้วยความหวังดี หวังให้นายธีรชัย ปรับพฤติกรรมเสียใหม่ "นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ