'นิพิฏฐ์' ฟันธงไม่มีเวลากลับไปขุดบัตรใบเดียวมาใช้

'นิพิฏฐ์' ยก 2 เหตุผลตอกฝาโลงเรื่องบัตรเลือกตั้งใบเดียว ชี้ไม่มีเวลาแก้ไขแล้ว ฟันธงใช้บัตร 2 ใบแน่แต่จะหารเท่าไหร่รอหายเมากัญชากันก่อนถึงรู้

28 ก.ค.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “กลับไปใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียวหรือ?” ระบุว่า มีความเห็นเยอะว่า รัฐสภาจะกลับไปใช้การเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัตรใบเดียวอีกหรือ? ถ้าจะอธิบายก็ต้องเขียนเยอะ และเข้าใจยาก เอาง่ายๆสั้นๆ ถ้ารัฐสภาจะกลับไป-กลับมาไม่มีหลักการ วิธีการเริ่มแรก คือสมาชิกรัฐสภา "ต้องคว่ำ" ร่างกฎหมายเลือกตั้งที่จะพิจารณาอีกครั้งในสัปดาห์หน้า แต่เชื่อเถอะไม่กล้าคว่ำ ด้วยเหตุผล 2 ข้อ

1.เวลาของรัฐสภามีไม่พอที่จะแก้รัฐธรรมนูญ และแก้กฎหมายเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง

2.พรรคการเมืองบางพรรคที่อ้างว่า เข้าเป็นรัฐบาลเพราะต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย จะกลายเป็นการแหกตาประชาชน และจะเป็นการฆ่าตัวตายกลางสภา

กล่าวโดยสรุป จะใช้บัตร 2 ใบในการเลือกตั้งแน่นอน แต่จะหาร 500 หรือหาร 100 ให้สมาชิกหายเมากัญชาก่อนค่อยถาม อย่าเพิ่งถามตอนเมากัญชา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียวทำประชามติแก้รธน. 3 ครั้ง ครั้งแรกใช้งบ 3.2 พันล้าน

นายนิกร จำนง โฆษกคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในรัฐธรรนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ได้เข้ามารายงานข้อสรุปของคณะกรรมการฯ

บุกรวบ 'ร.ต.ท.' ตำรวจไซเบอร์ผลิตปืนเถื่อนขายออนไลน์ ฟันกำไรเดือนละ 3 แสนบาท

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.นรวัฒน์ คำภิโล รองผบก.สอท.4,พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก.2 บก.สอท.4, พ.ต.อ.สุบรรณ โชคพิมพา ผกก.1 บก.สอท.4, พ.ต.ท.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์

'ทนายบอน' ลากไส้พวกร่างรธน.ใหม่ทั้งฉบับ อาศัย สรร. เป็นช่องทางแสวงหาอำนาจโดยอ้างประชาชน

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่ารัฐธรรมนูญถ้าจะแก้เพื่อประชาชน แก้เป็นรายมาตราครับ

'ธนกร' หนุนส่งศาลรธน.วินิจฉัย อำนาจหน้าที่รัฐสภาแก้ไขรธน.

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวภายหลังรัฐสภาร่วมลงมติเห็นชอบให้รัฐสภา ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา

'รัฐสภา' มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความอำนาจรัฐสภา ปมจัดทำรธน.ฉบับใหม่

“รัฐสภา” มีมติส่งศาลรธน.ตีความอำนาจตัวเอง ปมแก้รธน.ฉบับใหม่ ด้าน“วันนอร์”แจงยิบ ยึดตาม”ชวน”เคยวินิจฉัยร่างของ”สมพงษ์”มาแล้ว ชี้เป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาวินิจฉัยเพื่อไปต่อแล้วไม่ล้ม ไม่เสียของ

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้