สส.พปชร.แซะบางพรรคเรียกร้องแก้รธน.เพื่อตัวเอง ลั่นอย่าอ้างประชาชน แนะแก้ศก.สำคัญกว่า

'สัณหพจน์' ลั่นแก้ไข รธน.-ระบบเลือกตั้ง อย่าอ้างประชาชน แนะแก้ปัญหาเศษฐกิจ สำคัญกว่า แซะบางพรรคเอาแต่เรียกร้อง เพื่อประโยชน์ตัวเองและยังเตะถ่วงการบริหาร'บิ๊กตู่'

29 ก.ค.2565 - นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่หลายพรรคการเมืองแสดงความคิดเห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งเรื่องการให้สูตรหาร 100 หรือ 500 และบัตรเลือกตั้ง 2 ใบหรือใบเดียว ว่า เรื่องนี้หลายพรรคการเมืองได้ออกมาแสดงความคิดเห็นโดยอ้างว่าเป็นความต้องการของประชาชน ซึ่งตนมองว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นเป็นเพียงความต้องการของพรรคการเมืองบางพรรคเท่านั้น

นายสัณหพจน์ กล่าวว่า จากแนวทางร่วมของพรรคพลังประชารัฐ แรกเริ่มเดิมทีไม่ได้สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเคารพและให้ความสำคัญต่อรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน เนื่องจากมองว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่ประชาชนและภาคประชาสังคมมีส่วนร่วม ซึ่งนำไปสู่การเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ที่มาจากการเลือกตั้ง

"การแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวมองว่า ไม่ได้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนทั้งประเทศ เป็นเพียงประโยชน์เพื่อพรรคการเมืองบางพรรค ที่มีการเรียกร้องให้แก้ไขตลอดมา รวมทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญยังเป็นการเตะถ่วงการบริหารงานในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจภาคใต้สถานการณ์โควิด19 ของรัฐบาล ที่มีพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ จากที่จะสามารถบริหารงานได้อย่างคล่องตัว กลับต้องมาให้ความสำคัญกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งคนที่ออกมาเรียกร้องไม่ได้มีความตั้งใจทำเพื่อผลประโยชน์ของชาติ และประชาชนแต่อย่างใด" ดร.สัณหพจน์ กล่าว

อย่างไรก็ตามเรื่องที่รัฐบาลควรให้ความสำคัญในขณะนี้คือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เรื่องของค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น ราคาสินค้าอุปโภค-บริโภค และราคาพลังงานที่มีราคาแพง รวมทั้งเรื่องของราคาสินค้าการเกษตรตกต่ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก การันตี 'รัฐบาล' แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเต็มที่

รัฐบาล ยืนยันให้ความสำคัญปัญหาเศรษฐกิจ ทำงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ หารือ รับฟังความคิดเห็นผู้มีประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อกำหนดนโยบายไทยให้ตอบโจทย์ตรงจุด ประชาชนได้ประโยชน์

'เศรษฐา' ยันรัฐบาลแก้ปัญหาปากท้องอยู่แล้ว เรื่องสำคัญอย่างสมรสเท่าเทียม ก็ต้องทำไปพร้อมกัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงผลสำรวจความเห็นของประชาชนผ่านโพลสื่อมวลชนบางสำนัก สะท้อนปัญหาของประชาชน อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาเรื่องปากท้อง โดยเฉพาะเรื่องการลดค่าน้ำ

'ภูมิธรรม' โต้ 'ก้าวไกล' ให้ทำการเมืองสร้างสรรค์ ยันนายกฯ มีสิทธิ์ไม่ตอบกระทู้ได้

'ภูมิธรรม' แนะ 'ก้าวไกล' ทำการเมืองสร้างสรรค์ ขอให้ใจเย็นและรับฟังปัญหา ยันนายกฯ มีสิทธิ์ไม่มาตอบกระทู้ได้ แต่ยังพยายามรีบมาตอบถึง 2 กระทู้ ขออย่าอคติ-จับผิด ใช้เวทีสภาดิสเครดิต