'ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์' แจงเหตุผลร่วมงานพรรคภูมิใจไทย

“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ” แจงร่วมงาน ภท. มั่นใจเป็นรัฐบาลอีกเผยพรรคใหม่เกิดยาก ลั่น ไม่สนตำแหน่งการเมือง ขอช่วย “น้อง – หลาน – ลูกยอด” ตอบแทนบุญคุณ”เสธ.หนั่น”

31 ก.ค. 2565- ที่ จ.พิจิตร นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีต รมช.คลัง และ ส.ส.พิจิตร 4 สมัย ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่มาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ว่า คาดเดาว่าการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง พรรคภูมิใจไทยน่าจะมีส่วนร่วมเข้าไปบริหารประเทศได้อีก จากนโยบายของพรรคที่ทำได้จริง ซึ่งมีเพียงไม่กี่พรรคที่ทำได้ อะไรที่สัญญาไว้กับชาวบ้านแล้วทำได้ คนในพื้นที่จะได้ประโยชน์ ถ้าทำไม้ได้จะเสียเครดิตและเสียหายในระยะยาว ซึ่งพรรคภูมิใจไทยทำจริง ทำได้ และทำดี

“การเลือกตั้งครั้งหน้าใครก็คาดการณ์ไม่ได้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่จากประสบการณ์ของผม พรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่จะประสบความสำเร็จได้น้อย ผมก็ผ่านมาแล้ว จึงคิดว่าพรรคภูมิใจไทยผ่านร้อนผ่านหนาวมา 10 กว่าปี คิดว่าเป็นพรรคที่ชาวพิจิตรน่าจะเลือกให้มาพัฒนาบ้านเมืองได้” นายประดิษฐ์ กล่าว

เมื่อถามว่า มั่นใจได้อย่างไรว่าจะชนะทั้ง 3 เขต นายประดิษฐ์ กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ทุกพรรค และผู้สมัครทุกเขต จะมีความมั่นใจทุกคน แต่ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรต้องดูกัน สำหรับสองตระกูล คือ ภัทรประสิทธิ์กับ ขจรประศาสน์ ถ้านับตั้งแต่ปี2518 ถึงวันนี้เกือบ 50 ปี เห็นได้ว่าทั้งสองตระกูลรับใช้คนพิจิตรมายาวนาน

ตนกับพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ มีความเคารพเหมือนพ่อลูกกัน ซึ่งในเขต 3 ที่นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ บุตรชายพล.ต.สนั่น จะมาลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นโอกาสที่ตนจะได้ตอบแทนบุญคุณพล.ต.สนั่น ซึ่งตนพร้อมช่วยสนับสนุนนายศิริวัฒน์มาเป็นส.ส. จ.พิจิตร อีกครั้ง โดยเราจะทำงานเต็มที่ และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

“ผมทำงานการเมืองมา 20 กว่าปี ครั้งนี้ขอช่วยเหลือน้องกับหลาน และตอบแทนบุญคุณพล.ต.สนั่น ส่วนตำแหน่งทางการเมืองหลังจากนี้ ผมพอแล้ว อายุจะ 70 แล้ว ขอช่วยหลานช่วยน้องเท่านั้น” นายประดิษฐ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน