'เอกนัฏ-ดวงฤทธิ์' สมัครสมาชิก 'รวมไทยสร้างชาติ' จับตานั่ง 'เลขาฯ-รองหัวหน้า'

‘เอกนัฏ-ดวงฤทธิ์’ สมัครสมาชิกพรรค ‘รวมไทยสร้างชาติ’ แล้ว จับตาประชุมใหญ่วิสามัญ 3 ส.ค. นั่งเก้าอี้ ‘เลขาฯ-รองหัวหน้า’

1 ส.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ล่าสุดเมื่อเวลา 10.09 น. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ และนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เดินทางมายังที่ทำการพรรค ซอยอารีย์ 5 เพื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการแบบตลอดชีพ โดยจ่ายค่าสมัครรายละ 2,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 3 ส.ค.นี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2565 ที่สโมสรราชพฤษ์ โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ การแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค ตราสัญลักษณ์ ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของพรรค และการเลือกตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง

โดยก่อนหน้านี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยนายพีระพันธุ์ ถูกจับตาอย่างมากว่าจะถูกเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรค ในที่ประชุมใหญ่ในวันดังกล่าว ขณะที่ นายเอกนัฏ ถูกคาดหมายว่าจะเป็นเลขาธิการพรรค และนายดวงฤทธิ์ จะเป็นรองหัวหน้าพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ