'เอนก' ยันไม่ยุบพรรคไปรวมกับใคร 'สุเทพ' ยังอยู่ ชี้พิจารณาตามสถานการณ์

"เอนก" ยืนยันเดินหน้าพรรครวมพลังต่อไป "สุเทพ" ก็ยังอยู่ ไม่สนคนย้ายออก กั๊กอนาคต ร่วมรวมไทยสร้างชาติหรือไม่ อยู่ที่สถานการณ์การเมือง

2 ส.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะไปรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 3 ส.ค. นี้ ว่า ตอนนี้พรรครวมพลังกำลังเดินหน้าทำกิจกรรมทางการเมืองต่อไป และยังไม่ไปรวมกับใคร ส่วนจะรวมหรือไม่นั้นเป็นเรื่องในอนาคตซึ่งยังอีกนาน ตามประสาพรรคการเมืองเราก็ต้องคิดว่า เราจะอยู่อย่างไร ตอนนี้เราถือว่าเราจะอยู่อย่างพรรคเล็กที่มีคุณภาพ และประสานทำงานในกระทรวงอว.ได้อย่างมีคุณภาพ ซึ่งเราขออยู่อย่างนี้ไปก่อน ส่วนอย่างอื่นคงต้องพิจารณาตามสถานการณ์การเมือง ซึ่งคำว่าสถานการณ์การเมืองนั้น นักการเมืองพรรคการเมือง ย่อมรู้ว่ามีความสำคัญ

ผู้สื่อข่าวถามถึงสถานะของ นายสุเทพเทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาพรรครวมพลัง ในปัจจุบันนี้ มีสถานะอยู่ในพรรคใด นายเอนก กล่าวว่า นายสุเทพยืนยันว่าอยู่กับพรรครวมพลังส่วนนายสุเทพ กับนายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ ที่กำลังจะไปเป็นเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น เขา ก็คิดอะไรบางอย่างที่เหมือนกันบางอย่างที่ไม่เหมือนกัน พ่อลูก บางครั้งก็คิดอะไรไม่เหมือนกัน ต่างฝ่ายต่างก็เดินตนคิดว่าการตัดสินใจของนายเอกณัฏก็มีเหตุผล หรือตัดสินใจแบบนายสุเทพที่จะทำพรรคต่อไปก็มีเหตุผล และ เวลาจะเป็นเครื่องบอกว่าใครคิดเหมาะสมกับสถานการณ์

เมื่อถามว่าปัจจัยหลักของพรรครวมพลัง ในการตัดสินใจที่จะอยู่หรือรวมพรรคคืออะไรนายเอนก กล่าวว่า ต้องดูหลายอย่างแต่ที่เห็นชัดๆในช่วงนี้ คือจะหาร100 หรือหาร500 เพราะถ้าใช้ 100 หารก็จะเกิดความลำบากมากขึ้น ถ้าใช้ 500 หารก็ค่อยยังชั่ว แต่เราก็ต้องค่อยๆดูไปไม่วูบวาบ

เมื่อถามว่าจะมีแกนนำคนอื่นย้ายไปพรรค รวมไทยสร้างชาติอีกหรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า ไม่มีใครเป็นแกนนำคนสำคัญ พรรครวมพลังทดแทนกันได้

เมื่อถามว่า จะถือโอกาสจับมือเป็นพันธมิตรกับพรรครวมไทยสร้างชาติเลยหรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า คงมีมิตรภาพกันอยู่แล้ว เพราะคนส่วนหนึ่งมีพื้นฐานมาจากการร่วมกันทำงาน ไม่ว่าจะพรรคประชาธิปัตย์ หรือนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค กับ นายสุเทพ ก็เคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น ดังนั้นก็ถือว่าเป็นมิตรกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ