'ธนกร' ถอนหงอก 'ภูมิธรรม' ลองเอามือลูบหน้าตัวเองดูยังมียางอายเหลืออยู่หรือเปล่า!

โฆษกรัฐบาลป้อง 'บิ๊กตู่' สวน 'ภูมิธรรม' อย่าติดนิสัยชี้นิ้วสั่ง แจงรัฐบาลบริหารประเทศถึงวันไหนไม่ใช่เรื่องที่พรรคเพื่อไทยมาตัดสินใจ สวนเจ็บลองเอามือจับหน้าตัวเองดูว่ายางอายยังหลงเหลืออยู่หรือเปล่า

03 ส.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า วันที่ 23 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะครองอำนาจครบ 8 ปีนั้น ประเทศไทยไม่ได้เป็นของ พล.อ.ประยุทธ์และพวก แต่เป็นของประชาชนไทยทุกคน ถึงเวลามียางอาย คืนอำนาจกลับไปให้ประชาชนว่า รัฐบาลชุดนี้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน และการบริหารประเทศก็ไม่ใช่เรื่องที่นายภูมิธรรมจะมาตัดสินใจให้ว่ารัฐบาลจะต้องอยู่บริหารประเทศได้ไม่เกินวันไหน เป็นเรื่องที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณา อย่าเอานิสัยชี้นิ้วสั่งอะไรแล้วต้องได้ตามนั้นในพรรคเพื่อไทยมาใช้กับคนอื่น

“ไม่แปลกใจที่ภายในพรรคเพื่อไทยยังคงวุ่นวายถึงวันนี้ หรือนายภูมิธรรมคือหนึ่งในนักรบห้องแอร์ตามที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางคนเคยออกมาให้สัมภาษณ์ แม้กระทั่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่อยู่กับพรรคมานานตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ก็ยังต้องโบมือลาจากพรรคเพื่อไทยไป หากเป็นเช่นนั้นถือว่าน่าเสียดาย ที่สำคัญคือ การบริหารประเทศไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ที่จะให้คนเพียงไม่กี่คนมาชี้นิ้วสั่งการเพื่อช่วยเหลือใครคนใดคนหนึ่งได้”

นายธนกรกล่าวอีกว่า พอแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบเข้าทางตัวเองก็บอกว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน แต่พอตัวเองไม่ได้ประโยชน์ก็บอกว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการอุ้มสม กล่าวหาพรรคการเมืองบางพรรคว่าไร้อุดมการณ์ ยกมือยอมให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ จัดตั้งรัฐบาล หรือต้องทำแบบพรรคเพื่อไทย ที่ไม่สนงานในสภา เน้นสรรหาแนวทางเกาะกระแสม็อบแบบเนียนๆ โดยไม่เคยสนใจความเดือดร้อนของประชาชน ขอเพียงพรรคตัวเองได้เข้ามาบริหารประเทศเพื่อช่วยคนเพียงคนเดียว จะออกกฎหมายแบบสุดซอยขนาดไหนก็ไม่สน จนถูกตราหน้าว่าหน้าไม่อาย แบบนั้นหรือถึงจะเรียกว่ามีอุดมการณ์ วันนี้ก่อนจะว่าคนอื่น ลองเอามือจับหน้าตัวเองดูก่อนว่า ยางอายยังหลงเหลือให้เห็นอยู่หรือเปล่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'วันนอร์' แนะเดินตามแนวรบ.ทำประชามติ3รอบก่อนแก้รธน. จะปลอดภัย แม้เสียเวลา-งบฯ

'วันนอร์' แนะเดินตามแนว รัฐบาล ชงทำประชามติ3รอบก่อนแก้รธน. เป็นทางปลอดภัย แม้เสียเวลา-งบประมาณ แต่ถ้า2รอบอาจขัดคำวินิจฉัยศาลฯ หวั่นแก้ไขไปก่อนถูกตีตก แย้มถกร่างแก้ไขฯได้ในสมัยวิสามัญได้ ชี้หากเสนอใหม่ สาระ-สถานการณ์จะเปลี่ยน