ประชุม 'รวมไทยสร้างชาติ' คึก! พีระพันธุ์ตอกย้ำไม่ใช่พรรคอะไหล่

ประชุมใหญ่พรรครวมไทยสร้างชาติคึกคัก 'พีระพันธุ์' ย้ำไม่ใช่พรรคอะไหล่ พปชร. ลั่นทำงานร่วมกับทุกพรรคได้ เชื่อหัวหน้าพรรคทุกพรรคพร้อมเป็นนายกฯ แต่ไม่ใช่ว่าจะได้

03 ส.ค.2565 - ที่สโมสรราชพฤกษ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งมีชื่อแคนดิเดตเป็นหัวหน้าพรรคให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า แนวทางของพรรคต้องการเดินหน้าเพื่อทำประโยชน์ให้กับประชาชนจริงๆ ไม่เน้นที่ตัวบุคคล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มีข่าวว่าพรรคให้การสนับสนุน ถ้าแนวทางการทำงานตรงกับพรรคเราก็ยินดีสนับสนุน ส่วนที่เมื่อ 2 วันก่อนได้ไปพบกับนายกฯ ไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมือง แต่เป็นการคุยเรื่องงานที่นายกฯมอบหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองอย่างไรที่สังคมมองว่าพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคอะไหล่ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าใครมอง แต่ไม่ได้มองอย่างนั้น เราทำการเมืองไม่ได้ขึ้นตรงกับพรรคอื่น ตนเองไปยุ่งเกี่ยวเขาไม่ได้ พรรคพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติต่างคนก็ต่างทำงาน แต่อาจจะมีเป้าหมายเดียวกันคือเพื่อชาติบ้านเมือง และที่ผ่านมาไม่ได้พูดกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกัน

ถามว่ามองแนวทางการเลือกตั้งในครั้งหน้าไว้อย่างไร นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา

เมื่อถามว่า ตั้งเป้าการเดินหน้าของรวมไทยสร้างชาติอย่างไร นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เราจะพยายามทำหน้าที่ให้เป็นพรรคที่ดีของประชาชนและประชาชนพึ่งหวังได้ รวมถึงดูแลชาติบ้านเมืองอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ตนเองและนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ คุยกันมาตลอดว่าถ้าเราได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศ เราจะเดินไปในรูปแบบไหน ยืนยันว่าเราเป็นพรรคการเมืองที่พร้อมจะรับมือกับสถานการณ์ต่างๆโดยเฉพาะในการเลือกตั้งที่จะมาถึงตลอดเวลา

ถามอีกว่าตั้งเป้าจะได้ส.ส. มากน้อยแค่ไหน นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ทุกพรรคก็คงเหมือนกันที่ต้องการจะให้ได้ส.ส.มากที่สุด ซึ่งเราก็มีความมั่นใจในระดับหนึ่งว่าจะได้ ส.ส.เขตเข้ามาพอสมควร เราจะพยายามส่งให้ครบทุกเขต

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่าจะให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นหัวหน้าพรรค นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ตั้งแต่สมัครสมาชิกมายังไม่เห็นข่าวนี้

เมื่อถามว่า จะยังมีสมาชิกจากพรรคอื่นไหลเข้ามาอยู่รวมไทยสร้างชาติอีกหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า น่าจะมี
ถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีบิ๊กเนมให้ประชาชนเซอร์ไพรส์หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ความจริงอยู่ที่คนมองว่าคนไหนเซอร์ไพรส์หรือไม่เซอร์ไพรส์ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะมีคนทยอยเข้ามาเป็นสมาชิกเพิ่มเรื่อยๆ ส่วนจะเป็นใครบ้างนั้นก็ต้องรอดู

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองอย่างไรที่คนมองว่ารวมไทยสร้างชาติเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ใครจะมองอย่างไร แต่ยืนยันว่าของตนเองใหม่เสมอ

เมื่อถามอีกว่า เมื่อเป็นหัวหน้าพรรคแล้วก็พร้อมที่จะรับตำแหน่งนายกฯ หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคทุกพรรคก็ต้องมีความพร้อมอยู่แล้ว แต่ไม่ได้แปลว่าเราพร้อมแล้วเราจะได้ การเป็นนักการเมืองก็ต้องพร้อมรับทำหน้าที่ทุกตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอกนัฏ' พร้อมหนุนญัตติเพื่อไทย ถามศาลรธน. บรรจุวาระแก้รธน. แต่ต้องไม่แตะหมวด 1,2

"เอกนัฏ" หนุนถามศาล รธน. แต่ขอเพื่อไทยวางหลักประกัน ไม่แตะหมวด 1-2 แก้รายมาตรา ป้องรัฐธรรมนูญ 60 ไม่ใช่ผลพลอย รปห. ชี้ หากแก้เกือบทั้งฉบับ จะเสียของดี

'เศรษฐา' ขายฝัน 'IGNITE THAILAND' ให้ 'UN- ESCAP'

นายกฯ หารือรองเลขาธิการสหประชาชาติ และเลขาธิการบริหาร ESCAP ย้ำศักยภาพไทย ในการขับเคลื่อน SDGs อย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างความร่วมมือและการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนในภูมิภาค