'เสกสกล' ร่วมยินดี 'รวมไทยสร้างชาติ' เผยตั้งพรรคใหม่ 'เทิดไท' นั่งหัวหน้าเอง หนุน 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯ

'เสกสกล 'ร่วมยินดี 'รวมไทยสร้างชาติ' ในฐานะเคยขุดหลุมสร้างตอม่อ เผยร่วมกับ'กลุ่มเทิดไท้องค์ราชัน'ตั้งพรรคใหม่ชื่อ 'เทิดไท' นั่งหัวหน้าเองลั่นเป็นหัวหมาดีกว่าหางราชสีห์ พร้อมหนุน'ประยุทธ์'เป็นนายกฯอีกสมัย

3 ส.ค.2564- เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 3 ส.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้มามอบดอกไม้แสดงความยินดีพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมกล่าวว่า ถึงเวลานี้หากจะถามว่าสนับสนุนชื่อใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตนขอบอกว่าในอดีตที่ได้ร่วมเป็นผู้ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาตินั้นสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แต่ในวันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอชื่อใครคงต้องแล้วแต่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค ตนมาในวันนี้เพียงมาแสดงความยินดี เมื่อได้ขุดหลุมสร้างตอม่อสร้างพรรครวมไทยสร้างชาติมาแล้ว แต่ก็ได้ลาออกแล้ว จากนี้ก็ยกภารกิจให้นายพีระพันธุ์และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ไปสานต่อ ซึ่งก็เป็นไปตามที่ตนเคยบอกว่าหัวหน้าพรรคๆนี้คือบิ๊ก "ต" นั่นคือบิ๊กตุ๋ย นายพีระพันธุ์ ตนภูมิใจที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้ขับเคลื่อนเพื่อทำประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติ เป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในอนาคต จึงขอร่วมแสดงความยินดี และโดยส่วนตัวไม่ว่าตนจะทำงานที่ไหนพรรคใดยังคงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป

"ผมพยายามจะกลับไปช่วยพรรคพลังประชารัฐ แต่เมื่อกลับไปแล้วโดนถูกกีดกันอยู่ตลอดเวลา พยายามทำให้ผมไม่มีบทบาทในพรรค ไม่รู้ว่ามากลัวอะไรกับตน ไม่เรียกใช้งานไม่เห็นค่า กีดกัน โดยมีกระบวนการที่คอยกีดกัน บางคนไปยุยงหัวหน้าพรรคให้เกลียดผม ดังนั้นผมกับน้องๆกลุ่มเทิดไท้องค์ราชันจึงปรึกษากันว่าในอนาคตทางการเมืองจะไปตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่ โดยไปยื่นจดทะเบียนพรรคการเมืองชื่อพรรคเทิดไท ซึ่งขณะนี้รอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อนุมัติ โดยมีผมเป็นหัวหน้าพรรคเอง เพราะคิดว่าเป็นหัวหมาดีกว่าเป็นหางราชสีห์ โดยยึด 2 ข้อหลักคือ ปกป้องสถาบัน กับสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย"นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ