วันรวมญาติ! 'ถาวร' ยินดี 'พีระพันธุ์' เปิดตัว รทสช.

‘ถาวร เสนเนียม’ ร่วมยินดี ‘พีระพันธุ์’ ตั้ง ‘รวมไทยสร้างชาติ’ แย้มความร่วมมือเกิดขึ้นได้เสมอกับ ‘ไทยภักดี’ พูดดังๆ ผลงาน ‘ประยุทธ์’ ยังไม่ถูกใจ ชี้อยากเป็นผู้นำต่อต้องลุยปฏิรูป

03 ส.ค.2565 - นายถาวร เสนเนียม อดีต รมว.คมนาคม และอดีตแกนนำ กปปส.ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมแสดงความยินดีกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าติดตามการทำงานของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติมานาน เห็นความตั้งใจจริง และความสามารถในการบริหารประเทศ ในช่วงที่มีการแข่งขันหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ก็สนับสนุนนายพีระพันธุ์ เห็นความแน่วแน่ตั้งใจ หลังจากนั้นก็แลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมืองกันมาโดยตลอด โดยการแถลงของนายพีระพันธุ์ในการตั้งพรรค ยืนยันในความเป็นอิสระ มุ่งเน้นการแก้ปัญหาประเทศ สิ่งที่เรารอคอยคือการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ต้องการเห็นยุทธศาสตร์ชาติขับเคลื่อนไปข้างหน้า ความรู้รักสามัคคี สิ่งเหล่านี้คิดว่ามีเพียบพร้อมอยู่ในความคิดของนายพีระพันธุ์

นายถาวร กล่าวอีกว่า ส่วนอนาคตทางการเมืองข้างหน้าพรรคไทยภักดีจะมีโอกาสร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่นั้น คิดว่าพรรคของเรา 2-3 ท่านมีแนวคิดตรงกัน คือจงรักภักดี ตั้งใจแน่วแน่ที่จะขับเคลื่อนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เมื่อเป็นเช่นนี้ การจับมือด้วยกันหรือเดินไปด้วยกัน หรือร่วมกันปฏิรูปประเทศ เมื่อเป็นไปได้ โอกาสจับมือกันมีสูง

“ความร่วมมือเกิดขึ้นได้เสมอกับคนที่มีเจตนารมณ์ และความหวังดีกับประเทศ เงื่อนเวลาไม่ใช่เป็นสิ่งจำเป็น การตัดสินใจตามสถานการณ์เกิดขึ้นได้ภายใต้วัตถุประสงค์เดียวกัน อุดมการณ์เดียวกัน และนโยบายคล้ายคลึงกัน” นายถาวร กล่าว

เมื่อถามว่า เมื่อเป็นลักษณะเช่นนี้จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า แต่ละพรรคอาจมีแนวทางไม่เหมือนกัน ตนเองต้องการเห็นการปฏิรูปประเทศ เพราะออกไปขับเคลื่อนบนท้องถนน 204 วัน เสียชีวิต 26 คน บาดเจ็บกว่า 800 คน ติดคุกอีกกว่า 100 คน การปฏิรูปประเทศวันนี้ พูดดังๆ ยังไม่ถูกใจเท่าที่คาดหวัง ยังคงอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ ยังงมอยู่ที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และกรรมการขับเคลื่อนที่มอบหมายให้ข้าราชการขับเคลื่อนมากเกินไป ดังนั้นถ้า พล.อ.ประยุทธ์ อยากเป็นผู้นำต่อ ต้องหันกลับมามองเรื่องปฏิรูปประเทศอย่างจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายทุนผูกขาดและนายทุนสามานย์ รวมถึงการทุจริตการเลือกตั้ง โดยเฉพาะพวกล้มล้างสถาบัน

เมื่อถามว่า อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมาอยู่กระจัดกระจายมีโอกาสที่จะมาร่วมงานกันหรือไม่ นายถาวร ย้ำทันทีว่า “พวกเราเลือดข้นกว่าน้ำ”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา